“Churros Factory” ธุรกิจใหม่คู่แข่งน้อย ลงทุนเริ่มต้น 27,000 บาท ผลตอบแทนสูงถึง 50%


++หลายๆ ท่านอาจจะรู้จักขนมชูโรสและได้มีโอกาสได้ลิ้มลองรสชาติมาบ้างจากต่างประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะมีจำหน่ายตามสวนสนุกในดิสนีย์แลนด์ของประเทศต่างๆ แต่ปัจจุบันไม่ต้องไปถึงต่างประเทศอีกต่อไปแล้ว เพราะว่าในประเทศไทยเริ่มมีเข้ามาจำหน่ายและหนึ่งในผู้จำหน่ายที่ถือได้ว่าเป็นกลุ่มแรกๆ ในการบุกเบิกตลาดก็คือ “Churros Factory” (ชูโรส แฟคตอรี่)

++คุณกานต์ เกียรติเฟื่องฟู ผู้จัดการ แฟรนไชส์ Churros Factory เล่าให้ฟังถึงความเป็นมาของชูโรส แฟคตอรี่ ว่าเริ่มต้นมาจากที่ตัวเองได้มีโอกาสใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกาประมาณ 11 ปี ได้เห็นขนมชูโรสจำหน่ายอยู่ตามสวนสนุกต่างๆ ในอเมริกาและรับประทานค่อนข้างบ่อยประกอบกับมีความชื่นชอบในรสชาติของขนมชนิดนี้ หลังจากนั้นมีไอเดียอยากจะลองนำมาทำกินเอง ซึ่งก็ได้ลองผิดลองถูกจนได้สูตรตามที่ต้องการ ที่มีลักษณะกรอบๆ และร้อนๆ ที่สำคัญสูตรนี้ไม่เหมือนใคร

                ++สำหรับในประเทศไทยขนมชูโรสยังไม่ค่อยแพร่หลายเรียกได้ว่าค่อนข้างน้อย และชูโรสที่มีจำหน่ายในประเทศไทยในแต่ละที่มีข้อแตกต่างกันตรงที่ขั้นตอนในการทำแป้ง ส่วนขั้นตอนอื่นๆ จะมาลักษณะที่คล้ายๆ กัน ส่วนรสชาติก็จะแตกต่างกันเล็กน้อย แต่สิ่งที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดเจน คือ ตัวเครื่องในการทำขนมชูโรส

                ++ปัจจุบันเมนูของแฟรนไชส์ชูโรส แฟคตอรี่ มีทั้งหมดมีผงหวาน 4 ชนิด เค็ม 6 ชนิด ไส้อีก 3 ชนิด คือ รสวานิลา รสสตอเบอรี่ รสช็อกโกแลต พร้อมกับซอสดิ๊บ ตามที่ลูกค้าต้องการ ความพิเศษของชูโรสอยู่ที่เนื้อแป้ง ซึ่งกรรมวิธีในการทำเนื้อแป้งชูโรสจะมีลักษณะพิเศษตรงที่เนื้อแป้งจะทำมาแบบเกือบสุกมาอยู่แล้วทำให้ใช้เวลาทอดไม่นาน เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลปัญหาเรื่องเนื้อแป้งไม่สุก ถือได้ว่าไม่เหมือนใครและเป็นจุดเด่นของชูโรส แฟคตอรี่อีกด้วย

                ++เมื่อพูดถึงราคาแฟรนไชส์ของชูโรส แฟคตอรี่ จะเริ่มต้นอยู่ที่ 27,000 บาท เหมาะสำหรับร้านกาแฟหรือมีหน้าร้านอยู่แล้ว และต้องการเมนูเสริมเข้าไปเพื่อเพิ่มความหลากหลายภายในร้าน จะได้อุปกรณ์ครบชุดประกอบไปด้วย เครื่องกดชูโรส 1 เครื่อง พร้อมกับหัวตัวเปลี่ยนเพื่อทำชูโรสแบบสอดไส้ เตาทอดพร้อมอุปกรณ์และวัตถุดิบในการทำชูโรส  

++ส่วนสเต็ปถัดไปเรียกว่าชุดตลาดนัดจะมีโต๊ะขนาด 1.20 เมตร พร้อมกับป้ายเมนูและมีโครงเหล็กสามารถถอดประกอบได้ ชุดแฟรนไชส์นี้กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ ราคาเบื้องต้นประมาณ 33,000 บาท

++สเต็ปต่อมาจะเป็นคีออสก์วางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าเรียกว่า Eco Set ก็จะได้รับคีออสก์ที่เป็นไม้ขนาด 1.4 เมตร ซึ่งอุปกรณ์ก็จะเหมือนกันทุกเซ็ท ราคาอยู่ที่ 41,000 บาท    

++สุดท้าย Regular Set เป็นคีออสก์ขนาดอยู่ 1.65 เมตร แต่ชุดนี้จะแตกต่างที่ตรงป้ายไฟที่เป็นไฟรูปแบบ LED ราคาอยู่ที่ 49,000 บาท

++ลูกค้าที่ซื้อแฟรนไชส์ทุกแพ็คเกจจะได้เครื่องสำหรับกดทำตัวขนมชูโรส ตัวเครื่องสั่งทำพิเศษผลิตจากสแตนเลสที่มีความคงทนแข็งแรง เป็นระบบกลไกที่ใช้มือโยก ตัวเครื่องหนักประมาณ 20 กิโลกรัม ตัวเครื่องสามารถถอดเปลี่ยนหัวได้ โดยผู้ลงทุนกับแฟรนไชส์ชูโรส แฟคตอรี่จะแถมหัวสำหรับสามารถสอดไส้ชูโรสได้ ที่สำคัญไม่เป็นสนิม

++นอกจากนี้ยังมีคอร์สอบรมการทำขนมชูโรส แนะนำว่าให้เข้ามาเรียนที่ออฟฟิศที่กรุงเทพฯ โดยตรงซึ่งจะไม่มีค่าใช้จ่ายโดยใช้ระยะเวลาเรียน 1 วันก็สามารถทำชูโรสได้แล้ว ซึ่งขั้นตอนในการทำไม่ยาก เนื่องจากมีแป้งสำเร็จรูปเป็นแบบแพ็คแช่แข็งมาให้เรียบร้อยสามารถเก็บได้ถึง 6 เดือน โดยการทำแป้งมาพักให้นิ่มก่อนนำเครื่องมากดทำชูโรสได้เลย ง่ายสะดวกและไม่ยุ่งยาก

++คุณกานต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงต้นปี 2557 วางแผนจะเปิดร้านชูโรสที่เป็นร้านใหญ่ บริเวณเสนาเฟซ ซึ่งจะมีเมนูชูโรสที่มีความหลากหลายสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน ถือได้ว่าเป็นสาขาแรกและเป็นสาขาใหญ่ ส่วนเป้าหมายในอนาคตของชูโรส ตั้งเป้าให้แบรนด์หรือแฟรนไชส์ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นเมื่อแบรนด์ติดตลาดแล้วก็จะพัฒนาและต่อยอดในเรื่องของเมนูใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้มากยิ่งขึ้น ขณะนี้ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นธุรกิจปัจจุบันทั้งหมด 10 สาขา โดยตั้งเป้าขยายสาขาภายในปี 2557 10-20 สาขาต่อเดือน

++“สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะมาร่วมเป็นแฟรนไชส์กับร้านเรา ซึ่งถือได้ว่าราคาแฟรนไชส์ค่อนข้างถูก ส่วนผลกำไรถ้ามีการบริหารจัดการที่ดีจะได้ผลกำไร 50% ของราคาขาย และคืนทุนได้ง่ายที่สำคัญคู่แข่งทางธุรกิจน้อยมาก ชูโรสถือได้ว่าเป็นธุรกิจใหม่ในประเทศไทย แต่ทั้งนี้ถ้าต้องการจะประสบความสำเร็จอยู่ที่ความตั้งใจเป็นองค์ประกอบที่สำคัญอีกหนึ่งประการ เศรษฐกิจไทยในช่วงนี้อาจจะไม่ค่อยดี การที่มีธุรกิจของตัวเองถือว่าเป็นข้อดี ทำเยอะก็ได้เยอะ ถ้าเรามีวินัยที่ดีการที่จะประสบความสำเร็จนั้นไม่ยาก” คุณกานต์ กล่าวปิดท้าย

/////////////////////////////////////////////////

ชื่อธุรกิจ 

Churros Factory

ประเภทธุรกิจ

ร้านขนม

รูปแบบการลงทุน

แฟรนไชส์

งบการลงทุน

27,000 – 49,000 บาท

ที่อยู่ 

184/6 ซอยนพเก้า ถนนประชาชื่น 37 เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ 10800

ติดต่อ

08-1866-7036

เว็บไซต์

อีเมลล์

www.facbook.com/churrosfactorythailand

churrosfactorythailand@gmail.com