“ราเมง คิง” สวนสนุกแห่งการกิน แห่งแรกในไทย รวมราเมงร้านดังจากญี่ปุ่น


++วัฒนธรรมในการกินอาหารญี่ปุ่นในเมืองไทยมีได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นทุกปี มีร้านแบรนด์ดังจากญี่ปุ่นบินตรงมาเปิดสาขาในเมืองไทยให้ได้ชิมรสชาติต้นตำรับ สร้างทางเลือกให้คนไทยได้มีโอกาสรับรู้การกินอาหารญี่ปุ่นเพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ “ราเมง” ซึ่งกล่าวได้ว่าเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี 
++ มร.โคคิ มัตสึดะ (KOKI MATSUDA) กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคมาร์ส กรุ๊ป (Komars Group) ผู้นำด้านการบริหารจัดการร้านอาหารญี่ปุ่น จึงอยากให้คนไทยได้สนุกและเพลิดเพลินไปกับสุดยอดราเมงญี่ปุ่นที่แท้จริง จึงตัดสินใจทุ่มเงินลงทุน 20 ล้านบาท เพื่อเปิดร้าน “ราเมง คิง” ร้านอาหารญี่ปุ่นสัญชาติสิงคโปร์ เปิดตลาดในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยเนรมิต A SQUARE ในซอยสุขุมวิท 26 ให้กลายเป็นสวนสนุกราเมงสาขาแรกในประเทศไทย
++มร.โคคิ กล่าวว่า ธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทยมีการลงทุนที่ขยายตัวเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามกระแสความนิยมของคนไทย ซึ่งนักลงทุนมีทั้งชาวญี่ปุ่นและคนไทย สำหรับร้าน ราเมง คิง กับการตัดสินใจ เข้ามาเปิดสาขาเพิ่มในประเทศไทย เพราะมองเห็นศักยภาพของตลาด โดยร้านราเมง คิง เดิมเปิดให้บริการในประเทศสิงคโปร์และประเทศฮ่องกง ใช้ชื่อ “ราเมง แชมเปี้ยนส์” และได้ดำเนินการขยายธุรกิจสวนสนุกราเมง (Ramen Theme Park) ไปทั่วโลก เพื่อให้คนทั่วโลกได้รู้จักราเมงที่แท้จริง
++“ราเมง คิง” มีขนาดพื้นที่ 614 ตารางเมตร หากรวมพื้นที่บริเวณชั้นสองด้วยประมาณเกือบ 900 ตารางเมตร คอนเซ็ปต์ของร้านนอกจากอาหารที่อร่อยแล้ว ยังเน้นให้ลูกค้าได้สนุกกับการรับประทานไปพร้อมๆ กันทุกคน โดยลูกค้าที่มาสามารถสั่งราเมงของแต่ละร้านที่แตกต่างกันมากินที่โต๊ะเดียวกันได้ ส่วนความหลากหลายของราเมง ที่นำมาจำหน่าย ประกอบไปด้วย ราเมงซุปมิโซะ ราเมงซุปกระดูกหมู ราเมงแนวเข้มข้น สุกี้ยากี้ราเมง และสึเคะเมง และร้านราเมงที่นำมาเปิดในร้านราเมงคิงในครั้งนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นสุดยอดร้านราเมงในญี่ปุ่นทั้งสิ้น
++สำหรับแผนการตลาดของ “ราเมง คิง” เบื้องต้นมีแผนการในการทำอีเว้นท์อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ร้านก้าวไปสู่อันดับหนึ่งในใจคนไทย และเปิดตัวในส่วนของ Social media เช่น เฟซบุ๊ก รวมถึงการลงโฆษณาในสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ แต่กลยุทธ์ที่สำคัญที่สุดของ ร้านราเมง คิง คือ การทำราเมงของแท้ ให้คงคุณภาพความอร่อยไว้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าได้สนุก ประทับใจกับราเมงที่ร้านกลายเป็นลูกค้าประจำของร้าน และบอกต่อให้เพื่อนๆ หรือคนในละแวกนั้นได้รู้จัก
++“เรายังมีแผนขยายสาขา ราเมง คิง เพิ่มเติมอีก 1 สาขา ในช่วงปลายปีนี้หรือช่วงต้นปีหน้า โดยเล็งพื้นที่      ช้อปปิ้งมอลล์ นอกจากนี้ก็ยังมีแผนจะขยายสาขาไปยังหัวเมืองใหญ่ โดยขณะนี้ก็สนใจที่จะไปเปิดสาขาที่เชียงใหม่ รวมถึงมีแผนที่จะให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการขยายธุรกิจไปยังประเทศเพื่อนบ้านด้วย เช่น เวียดนาม 
++สำหรับสาขาแรกนี้ เราตั้งเป้าหมายทำรายได้ในปี 2557 ไว้ 72 ล้านบาท ความสำเร็จของธุรกิจเรามองว่า ขึ้นอยู่กับความร่วมมือของกลุ่มผู้บริโภคที่หลั่งไหลเข้ามาอุดหนุนและผู้ลงทุน ซึ่งต้องร่วมจับมือไปด้วยกัน ส่วนคู่ค้าทางธุรกิจเรามองหาเจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ซึ่งเป็นคนญี่ปุ่นเหมือนกันกับเรามากกว่า” มร.โคคิ กล่าวสรุป