ปีชง VS ปรับฮวงจุ้ย รับโชคปีม้า


++สำหรับปีม้า พ.ศ. 2557 ธุรกิจที่ดีและยังคงเดินหน้าได้ต่อไป เห็นจะเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับงานด้านไฟฟ้า เกี่ยวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์ งานด้านสื่อสาร งานที่เกี่ยวข้องกับงานโทรศัพท์ทุกชนิด รวมทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าที่พลิกโอกาสกลับมาทำให้เห็นความสำเร็จมากขึ้น ธุรกิจคึกคัก จนทำให้ตลาดการค้าขายเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฟฟ้าไปได้ด้วยดีอีกวาระหนึ่ง

++รวมถึงธุรกิจเกี่ยวกับน้ำดื่มน้ำใช้ น้ำหอม น้ำยา เคมี น้ำมัน เครื่องดื่ม สุราหลายๆ ยี่ห้อ รวมทั้งธุรกิจกาแฟ  ธุรกิจอาหาร เกี่ยวกับการเลี้ยงสัตว์ หรือสัตว์น้ำ กุ้งหอย ปู ปลา ทำนากุ้ง เลี้ยงปลาทำให้ได้ราคาที่ดี มีราคาสูง ได้ผลตอบรับที่ดีเหมาะแก่การลงทุน เพื่อความเจริญรุ่งเรือง และงานเกี่ยวกับบ้านที่อยู่อาศัย อสังหาริมทรัพย์ เสื้อผ้า เอกสาร สิ่งพิมพ์ หนังสือ ธุรกิจโรงแรม คอนโดมิเนียม อพาร์ทเมนท์ ธุรกิจบ้าน ต้นไม้งานไม้ทุกชนิดก็ยังครองตลาดผ่านไปได้ถึงจะไม่ดีมากนักที่จะต้องใช้ดวงตัวเองเพื่อช่วยให้มาก ก็ควรแก่การลงทุนและทำให้มีรายได้เกิดขึ้น

++ปีนี้เป็นปีที่จะมีผลกระทบต่อคนที่เกิดในปีนักษัตรชวด ปีนักษัตรฉลู และปีนักษัตรมะเมีย ที่จะต้องระมัดระวัง  และต้องหลีกเลี่ยงการลงทุน หากมีการลงทุนต้องระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษ ห้ามใช้ฤกษ์ยามใดๆ ทั้งสิ้น หลายคนมักจะคิดว่าโชคชะตาของตัวเองไม่ดี เจอแต่ปีชงตัวเองมาตลอด แต่ปีนี้อาจเจอปีที่ชงตัวเอง หรือปีปะทะตัวเองจริงเข้าแล้ว

++บางคนที่มักไม่รู้เหตุผลถึงเรื่องของปีชงหรือไม่ชง โดยไม่เข้าใจความหมายตามหลักของโหราศาสตร์จีน หรือดวงจีน คือจะบอกว่าชงอะไรกันหนักหนา ความจริงแล้วแต่ละศาสตร์ของโหราศาสตร์ความหมายจากผลกระทบไม่เหมือนกัน เมื่อมีผลกระทบไม่เหมือนกันว่ากระทบอย่างไร และรุนแรงมากน้อยแค่ไหน บางคนถึงกับขั้นเสียชีวิตเลยก็มีหากบุญเก่าทำมาน้อยไป ก็ถือว่าหมดเวรหมดกรรม ถึงได้อายุสั้นและเสียชีวิต

++ด้วยเหตุปีชงตามหลักของดวงจีนแล้ว มีอยู่ 4 ปี ที่ชงปีเกิดของตัวเอง เช่น ปีนักษัตร ปีมะโรง ปะทะ ปีมะโรง ปีนักษัตร ปีมะเมียปะทะปีมะเมีย ปีนักษัตร ปีระกาปะทะปีระกา ปีนักษัตร ปีกุนปะทะปีกุน นี่คือ จำนวน 4 ปี นักษัตรที่มีผลกระทบกับปีเกิดตนเอง

++ส่วนปีที่ส่งเสริม เกื้อหนุน สนับสนุน ให้เกิดความมั่นคงเกิดขึ้น สำหรับปี 2557 คือ ปีนักษัตรมะแม ปีนักษัตรขาล และปีนักษัตรจอ เป็นปีที่คนที่เกิดในปีเหล่านี้เป็นโอกาสทองของคนที่เกิดปีเหล่านี้ที่จะต้องสร้างความสำเร็จให้เกิดขึ้น เพราะเป็นปีส่งเสริมเกื้อหนุนให้ได้มีโอกาสที่จะมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นทำให้เกิดความสำเร็จ ทั้งหน้าที่การงาน ธุรกิจที่จะต้องเกิดขึ้นมาให้ได้รับผลประโยชน์และเกิดความมั่นคงให้เกิดขึ้น

++ส่วนปีนักษัตรที่ไม่ได้เอ่ยถึงก็เป็นปีกลางๆ ที่ไม่เกื้อหนุน แต่ก็ไม่ได้ทำลาย เพียงแต่ถ้าหากว่าอายุเข้าเคราะห์ก็ต้องระวัง ที่ถ้าหากคิดจะทำก็ถือว่าดีมีโอกาสที่จะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีก็สามารถทำได้ เพียงแต่ต้องทำบุญไว้บ้าง 

++รอบอายุที่เข้าเคราะห์ที่จะต้องเตือนให้ระวังที่จะทำให้มีเรื่องมีราวหรือมีอุปสรรคเกิดขึ้น โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ คือ อายุของเพศหญิง ที่อายุเข้าเคราะห์ และตกด้วยเลข นับอายุไทยตกด้วยเลข 1 นับอายุจีนตกด้วยเลข 2 นับอายุไทยตกด้วยเลข 4 นับอายุจีนตกด้วยเลข 5 นับอายุไทยตกด้วยเลข 7 นับจีนด้วยตกด้วยเลข 8 และนับรอบอายุของเพศชายที่มีรอบอายุเข้าเคราะห์ นับอายุไทยตกด้วยเลข 2 นับอายุจีนตกด้วยเลข 3 นับอายุไทยตกด้วยเลข 5 นับอายุจีนตกด้วยเลข 6 นับอายุไทยตกด้วยเลข 8 นับอายุจีนตกด้วยเลข 9          

++การแก้ดวงชะตาของมนุษย์ แก้วัน เดือน ปีเกิด ไม่ได้ต้องแก้ที่พฤติกรรมและสันดาน และการแก้ฮวงจุ้ย ไม่ใช่เป็นการแก้ดวงชะตา แต่การแก้ไขฮวงจุ้ยคือการปรับเปลี่ยนที่อยู่อาศัยเพื่อให้เสริมในการป้องกันดวงชะตาชีวิตตนเอง  ไม่ให้สิ่งที่ไม่ดีเกิดขึ้นและทำแล้วให้สิ่งที่ดีให้ดีเกิดขึ้น ชีวิตคนเราหากตั้งใจที่จะแก้ไข ในกรณีที่มีสิ่งที่ไม่ดีให้เกิดขึ้น ถ้าตั้งใจทำก็จะช่วยให้ดีขึ้นไม่ใช่ว่าถ้าตกแล้วเราจะต้องตกไปตามดวง หากทุกคนตั้งใจที่จะแก้ไข เพื่อให้เราได้สามารถทำอะไรให้ได้เพื่อให้มีชีวิตที่ดีขึ้น และได้สร้างความมั่นคงให้เกิดขึ้น

++การแก้ฮวงจุ้ย คือ ปรับเปลี่ยนที่อยู่ที่อาศัยให้เป็นไป ตามหลักธรรมชาติ ทำให้มีสิ่งที่ดีเกิดขึ้น เพื่อการเสริมสร้างดวงเสริมโชคชะตา ในช่วงระหว่างปีที่ไม่ดีหรือช่วงดวงตกหรือช่วงจังหวะที่ไม่ดีการปรับ เปลี่ยนที่อยู่อาศัย คือการสร้างความมั่นคงให้สำเร็จด้วยเหตุนี้การแก้ไข หลักใหญ่ของ ฮวงจุ้ย คือ 5 หลักใหญ่ที่ใช้หลักของ 5 ต. คือ

                ++1. ประตู มีดวงหรือไม่ หรือปรับไปในทิศทางไหน จะมีดวงได้นานถึงกี่ปี ที่จะให้ความมั่นคงในตำแหน่งทิศทางของดวง ที่จะเสริมทั้งหน้าที่การงาน ให้การงานไหลมา ให้ความเจริญรุ่งเรืองเกิดขึ้น สร้างความมั่นคง อยู่แล้วมีแต่ความสุข   

                ++2. โต๊ะทำงาน ในตำแหน่งทิศทางดีหรือไม่ดี หรือมีทิศทางดีมากน้อยขนาดไหน อำนาจการทำงานหรือการเจรจาจะดีหรือไม่อย่างไร ที่จะทำให้คิดอะไรให้ได้ดั่งใจที่คาดหวัง ให้การงานเจริญก้าวหน้า ให้บริวารได้เกิดความยำเกรงมีอำนาจในการต่อรอง ให้มีความมั่นคง 

                ++3. เตียงนอน ทิศทางการนอนจะดีหรือไม่ ส่งผลในด้านของสุขภาพ ถ้านอนหลับสบาย หรือคิดอะไรจะได้ดั่งใจที่คาดหวัง และหากได้นอนในจุดที่มั่นคงที่สุดให้หลับได้สบายให้นอน 3 ชั่วโมงเหมือนได้นอน 10 ชั่วโมง ให้มีความสุข มีสุขภาพที่ดี ให้มีบริวารได้เกิดความยำเกรงให้คิดอะไรให้แก้ปัญหาได้ทุกอย่าง

                ++4. เตาไฟ ทิศทางดีหรือไม่ดีอย่างไร หรือมีจุดที่จะทำให้มีการปะทะเกิดขึ้น ก่อให้เกิดทั้งปัญหาเรื่องของสุขภาพ  เจ็บป่วยไม่สบาย หรืออาจจะทำให้การเงินรั่วไหล หรือเก็บเงินไม่อยู่ก็อาจจะเป็นได้ เพราะเตาไฟจะช่วยแก้ปัญหาในเรื่องของการเงิน หรือช่วยลดปัญหาความขัดแย้ง

                ++5. โต๊ะหมู่บูชาพระหรือตี๋จู๋เอี๊ยะ หรือองค์เทพศักดิ์สิทธิ์ ที่เคารพนับถือ หรือตำแหน่งวางศาล หรือการวางตำแหน่งของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่อาจจะต้องไว้ตั้งไว้ในจุดของที่ควรจะวางเพราะบางสิ่งบางอย่างผ่านพิธี หรือการกราบไหว้  อาจจะช่วยได้บ้างในสิ่งที่มองไม่เห็น หรือสิ่งที่ควรบูชา ให้ขออะไรให้ได้ดั่งใจที่คาดหวัง

++สุดท้ายแล้ว บ้านที่อยู่อาศัยสามารถปรับเปลี่ยนได้ แต่วันเดือนปีของคนเราไม่สามารถแก้ไขได้