Nailtoday ร้านสอนทำเล็บ การันตีผลงาน


Nailtoday ร้านสอนเพ้นท์เล็บ ทำเล็บครบวงจร ดำเนินการมาแล้วกว่า 12 ปี สอนคนเป็นอาชีพติดตัวทั้งทำงานภายในประเทศและต่างประเทศ

 

Nailtoday เป็นร้านเปิดสอนทำเล็บ เพ้นท์เล็บที่เปิดดำเนินการมาแล้ว 12 ปี เริ่มต้นโดยคุณสิริกาญจน์ จงถาวร เจ้าของร้านจากความรักสวยรักงามแล้วต้องไปทำเล็บแต่งเล็บตามร้านต่างๆ เสียค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง จึงเริ่มหัดเรียนมาเพื่อทำให้ตนเอง ต่อมาเพื่อนๆ เห็นก็สนใจ จึงเริ่มทดลองทำให้เพื่อนก่อน จากวงของเพื่อนฝูงทำแล้วเริ่มมั่นใจ มีลูกค้ามากขึ้นจึงตัดสินในเปิดร้านให้บริการทำเล็บ เพ้นท์เล็บเป็นอาชีพ ให้บริการแบบครบวงจรที่ซอยนวมินทร์ 70 นับเป็นก้าวแรกของการเข้าสู่วงการเพ้นทเล็บ

 

สมัยก่อนธุรกิจการทำเล็บถือได้ว่าเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ เพราะค่าใช้จ่ายในการทำเล็บ แต่งเล็บค่อนข้างสูงจึงมีคนสนใจเรียนรู้เพื่อนำไปประกอบเป็นอาชีพเสริมหรืออาชีพหลัก ทำให้คุณสิริกานต์ นอกเหนือจากการให้บริการต่อเล็บ เพ้นท์เล็บแล้ว พอชำนาญ จึงให้บริการสอนด้วย ต่อมาธุรกิจการสอนก้าวหน้ามีคนสนใจมาก จึงตัดสินใจเปิดหลักสูตรสอนเป็นอาชีพอย่างจริงจังหลังจากเปิดให้บริการต่อเล็บ เพ้นท์เล็บเป็นเวลา 3 ปี

 

คุณสิริกาญจน์เล่าให้ฟังว่า ลูกศิษย์ที่มาเรียนกับร้าน Nailtoday พอทำได้ก็ไปเปิดร้านต่อยอดเป็นอาชีพ พอเขาทำได้ก็แนะนำให้คนใหม่มาเรียน เลยต่อกันเป็นทอดๆ ประกอบกับอาชีพนี้เป็นที่แพร่หลายในระยะต่อมาเพราะลงทุนไม่มาก คนที่เป็นงานก็สามารถเปิดร้านตามตลาดนัดได้ เป็นโอกาสทำให้ตลาดการสอนของ Nailtoday เติบโต

 

“การที่ลูกค้าจะติดเราหรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่าเรามีประสบการณ์การสอนมากน้อยเพียงใด คนที่เรียนต่อจากเราเอาไปใช้งานได้จริงหรือไม่ เขาสามารถไปเปิดร้านได้ไหม การสอนของทาง Nailtoday จะอาศัยจากประสบการณ์การทำงานจริงมาก่อน แล้วคนที่เราสอนก็จะติดตามผลงาน” คุณสิริกาญจน์เล่าถึงความใส่ใจที่มีต่อลูกค้า

 

ลูกค้าของ Nailtoday มีหลายวัตถุประสงค์ บางรายต้องการเรียนไปเพื่อเป็นอาชีพเสริม บางคนต้องการเรียนเพื่อเปิดร้านเป็นอาชีพหลัก บางคนต้องการเรียนเป็นอาชีพติดตัวไปทำงานในต่างประเทศ ในระยะหลังลูกค้าประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์เป็นนักเรียนจากต่างประเทศ มาเรียนเพื่อกลับไปทำงานที่ประเทศตน ส่วนที่เหลือเรียนไปเพื่อเปิดร้าน  เนื้อหาในการสอนนอกเหนือจากวิธีการทำและตกแต่งเล็บในแบบต่างๆ แล้ว ยังให้ความรู้เรื่องวัตถุดิบที่จะทำไปใช้ ตลอดจนการเลือกทำเลซึ่งทางคุณสิริกานต์จะเข้าไปช่วยแนะนำและช่วยวิเคราะห์ให้ด้วย

 

หลักสูตรที่เปิดมีทั้งหมด 3 หลักสูตรคือ หลักสูตรเล็ก กลาง และพรีเมี่ยม หลักสูตรเล็กสอนไปเพื่อเป็นอาชีพเสริมเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 6,900 บาท สอนให้เพ้นท์เล็บ ต่อเล็บอะคริลิค ต่อยูวีเจล ต่อขนตา ต่อผม  หลักสูตรกลางค่าใช้จ่าย 8,900 บาท สอนให้มีความหลากหลายของลายและเทคนิคมากขึ้น ส่วนหลักสูตรพรีเมี่ยมเสียค่าใช้จ่าย 12,900 บาท สอนไปเพื่อเปิดร้านแบบมืออาชีพ จะเพิ่มการสอนซ่อมเล็บ สอนการทำอะคริลิคที่หลากหลายกว่า สอนเรื่องการทำแอร์บัสพ่นลาย การใช้เจลดีไซน์ เรียนการทาสีเจล การปั้นเจล เป็นต้น

 

“การสอนของเราจะรับรองผล สอนจนกว่าลูกค้าจะทำเป็น นอกจากนี้พอออกไปทำร้านเราก็จะติดตามผลงานของเขา อันนี้ถือเป็นบริการหลังการสอนที่เรามีให้กับลูกค้า” สิริกาญจน์บอกถึงจุดเด่นของ Nailtoday

 

คุณสิริกาญจน์เล่าให้ฟังว่า การทำร้านเพ้นท์เล็บและตกแต่งเล็บนั้น นอกเหนือจากฝึมือแล้วการเลือกทำเลก็เป็นสิ่งสำคัญ ควรเลือกทำเลที่เป็นชุมชนคนอยู่มาก ยิ่งถ้าเป็นทำเลบนห้างแล้วจำเป็นต้องมีประสบการณ์สูง เพราะต้องทำรายได้ให้เพียงพอกับค่าเช่า ส่วนอัตราค่าบริการ หากเป็นร้านธรรมดาไม่ติดแอร์ จะเริ่มต้นที่ชุดละ 100 บาท หากเป็นห้องติดแอร์เริ่มต้นที่ 250 บาท และถ้าเป็นร้านบนห้างจะเริ่มต้นที่ 350 บาท ขึ้นไป ส่วนราคาสูงสุดที่ให้บริการจะอยู่ระหว่าง 3,000-4,000 บาท

 

นอกเหนือจากการสอนแต่งเล็บ เพ้นท์เล็บแล้ว Nailtoday ยังให้บริการขายวัตถุดิบและอุปกรณ์ในการตกแต่งเล็บต่างๆ ทุกชนิด ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ก็คือลูกค้าที่มาเรียนนั่นเอง