โกตี๋ แฟรนไชส์กาแฟคั่วเอง


โกตี๋ กาแฟถุงกระดาษ แฟรนไชส์เปิดใหม่ ใช้เงินลงทุน 29,500 บาท เปิดร้านขายกาแฟได้ ปัจจุบันมีจำนวนกว่า 100 สาขา คาดว่าปลายปีจะมีถึง 400 สาขา

 

นับว่าตลาดกาแฟถุงกระดาษยังเป็นโอกาสที่สดใสอยู่และมีรายใหม่เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง บริษัท เด่นดี จำกัด เจ้าของไร่กาแฟที่จังหวัดเชียงราย จึงคิดต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการเปิดธุรกิจแฟรนไชส์กาแฟภายใต้ชื่อ “โกตี๋ กาแฟถุงกระดาษ”ขึ้นมาเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่ต้องการหารายได้และสร้างอาชีพได้เกิดเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง

 

คุณกาญจน์ ดีสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เด่นดี จำกัด เจ้าของ “โกตี๋ กาแฟถุงกระดาษ” กล่าวว่า ใช้เวลาเตรียมการก่อนเปิดขายแฟรนไชส์อยู่ประมาณ 1 ปีและได้เปิดขายแฟรนไชส์ครั้งแรกในงาน เอสเอ็มอีไทยแลนด์เมื่อเดือนกันยายน 2556 ที่ผ่านมา โดยเป็นการร่วมทุนกับคุณปรีชาพล ธนิสสร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เด่นดี จำกัด

 

คุณปรีชาพลกล่าวว่า แม้ว่าการแข่งขันของธุรกิจนี้จะรุนแรง แต่บริษัทก็เชื่อมั่นในตัวผลิตภัณฑ์กาแฟที่เกิดจากการคั่วเอง มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และเป็นจุดเด่นที่สำคัญทางการตลาดที่ทำให้ผู้บริโภคเลือกซื้อแล้วเห็นความแตกต่างจากกาแฟถุงโดยทั่วไป กาแฟที่ขายอยู่ทุกวันนี้มีมากกว่า 50 รสชาติ

 

“กาแฟของเราเป็นกาแฟคั่ว ไม่ใช่การแฟโบราณ เรามีไร่และโรงคั่วของเราเอง ตัวเมล็ดพันธุ์กาแฟก็ของเราเอง พันธุ์ที่เราทำอยู่คือ อราบิกา กับ โรบัสต้า  ที่สำคัญเราไม่ได้ขายผลิตภัณฑ์เหล่านี้ให้โรงคั่วหรือแหล่งผลิตที่อื่นเลย แม้กระทั่วใครไปที่ไร่ก็จะไม่ขาย อันนี้เป็นความเชื่อมั่นที่เราให้แก่แฟรนไชส์ซี”คุณกาญจน์กล่าว

 

เงื่อนไขในการขายแฟรนไชส์ของ “โกตี๋ กาแฟถุงกระดาษ” มีค่าใช้จ่ายที่ราคา 29,500 บาท แฟรนไชส์ซีจะได้รับป้ายแบรนด์โกตี๋ ,ป้ายเมนู,วัตถุดิบชนิดต่างๆ ในระยะเริ่มต้นที่สามารถขายได้ประมาณ 200 ถุง พร้อมอุปกรณ์ ,หนังสือหลักสูตร 1 เล่ม และคอร์สอบรมเป็นเวลา 1 วัน เข้าอบรมได้ 2 คนต่อ 1 สาขา สิ่งที่ลูกค้าต้องเตรียมคือทำเลและเคาว์เตอร์ แต่ทางบริษัทจะให้คำปรึกษาเรื่องทำเลและการทำธุรกิจการทำส่งเสริมการขายและการโฆษณาในระยะเริ่มต้นที่สินค้ายังขายในปริมาณน้อยอยู่ “โกตี๋ กาแฟถุงกระดาษ”ให้การรับรองว่าแฟรนไชส์ซีสามารถคืนทุนได้ภายใน 1 เดือน หากทำเลดี และทำงานอย่างจริงจัง

 

 

คุณปรีชาพลกล่าวว่า ปัจจุบันนี้ “โกตี๋ กาแฟถุงกระดาษ”เปิดแล้ว 100 สาขากระจายอยู่ทั่วประเทศ มีมากที่สุดภาคอีสาน กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เปิดธุรกิจมาก็ไม่ค่อยมีปัญหามากนัก ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่มาจากโซเชียลมีเดียที่ตนเองได้ทำประชาสัมพันธ์ไป และมีความสุขที่ลูกค้าประสบความสำเร็จมีรายได้จากการขายกาแฟของตนเอง ส่วนรายใดที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ E-mail: info@goteecffee.com หรือที่หมายเลข 094-456-7857หรือ 084-700-6880