คอร์ดี้ไทย ผลวิจัยถังเช่าคนไทยช่วยรักษาโรคมะเร็ง


“คอร์ดี้ไทย” ผลิตภัณฑ์ถังเช่าตัวใหม่ช่วยรักษาโรคมะเร็ง โรคตับ โรคหัวใจ เป็นต้น ออกจำหน่ายได้ 2 เดือน ผลการตอบรับอยู่ในเกณฑ์ดี ราคาอยู่ที่ 3,000 บาท และอยู่ในโปรโมชั่นซื้อ 1 ขวด ซื้อขวดที่ 2 ได้ครึ่งราคา

 

คุณชาญ เมฆธนเล่าว่า “การผลิตถังเช่าของศาสตราจารย์ ดร.มนจันทร์ เมฆธน  หัวหน้าภาควิชาศัตววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นผู้พัฒนาขึ้นมา ซึ่งท่านมีความสนใจเรื่องการทำถังเช่า และคิดว่า น่าจะมีประโยชน์โดยตรงกับสุขภาพมนุษย์ ดังนั้นจึงมาวิจัยอย่างจริงจัง ต่อมาประมาณปีกว่าได้จดสิทธิบัตรให้กับมหาวิทยาลัย โดยที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีให้กับบริษัทคอร์ดี้ไบโอเทค จำกัดเป็นผู้ผลิต”

“สำหรับถังเช่าไม่ใช่สิ่งแปลกใหม่ เพราะมีมากว่า 1,000 ปีได้ ลักษณะจะเป็นตัวหนอน แล้วนำมาคัดเลือกสายพันธุ์เพาะในห้องแล็บ และทดสอบสารสำคัญ cordycepin และ adenosine อีกที เนื่องจากสาร 2 ตัวนี้จะเป็นตัวชี้สรรพคุณได้ดี”

คุณชาญ เล่าถึงสรรพคุณของถังเช่าว่า “สารออกฤทธิ์ตัว cordycepin adenosine เป็นตัวหลักในการออกฤทธิ์ ซึ่งประโยชน์จากสาร cordycepin จะไปบล็อกมะเร็งไม่ให้เชลล์ขยายตัว หากเป็นมะเร็งแรกเริ่มสารนี้ก็จะหยุดการขยายตัวของเซลล์มะเร็ง ซึ่งบางคนซื้อไปทานแล้วเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้าย พอทานถังเช่า 2 สัปดาห์ถึง 1 เดือนกว่าก็เริ่มดีขึ้น หลังจากที่ทานอาหารไม่ลงก็ทานได้ตามปกติ สำหรับมะเร็งต่อมไทรอยด์ ทาน 2 ขวด  2 อาทิตย์หลังก็หายเจ็บ ฉะนั้นจำเป็นต้องทานต่อเนื่อง เพราะมันไม่ได้เป็นยาสังเคราะห์ แต่เป็นยาจากธรรมชาติต้องใช้เวลาสักระยะ แล้วสังเกตอาการ ข้อดีของถั่งเช่านี้สามารถทานร่วมกับยาปัจจุบันได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไต หัวใจจะช่วยได้ดี อีกทั้งแผลหายเร็ว และสามารถหยุดผมร่วงได้”

 

คุณชาญ เล่าถึงผลิตภัณฑ์ถังเช่าว่า “ถังเช่ามี 2 รูปแบบ คือ คอร์ดี้ไทยเพื่อสุภาพบุรุษ และคอร์ดี้ไทย เพื่อสุขภาพสตรี มีส่วนประกอบที่แตกต่างกัน เพื่อให้เหมาะในแต่ละเพศ ส่วนราคาสินค้าตอนนี้จาก 3,000 ลด 10% เหลือ 2,700 ในบางครั้งทางเรามีโปรโมชั่นให้แก่ลูกค้าบ้าง เช่นงานเกษตรแฟร์นี้เราจะจัดโปรโมชั่นแถมผ้านวม 1 ผืน หรือให้เลือกซื่อ 1 ขวด ซื้อขวดที่ 2 ครึ่งราคา”

 

เน้นสร้างความรู้จักให้ผู้บริโภค

คุณชาญ เมฆธนเล่าถึงการจำหน่ายถังเช่าว่า “ผลิตภัณฑ์นี้เพิ่งออกสู่ตลาดได้ 2 เดือนกว่า และได้ผลตอบรับค่อนข้างดี เริ่มมีออร์เดอร์เข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งใช้เว็บ www.cordythai.com เป็นช่องทางจำหน่ายในส่วนต่อไปกำลังขยายตลาดไปตามโรงพยาบาล หรือร้านค้าเพิ่มเติม ส่วนถังเช่าเหมาะแก่วัยกลางคน 40 ขึ้น หรือคนเกิดโรคเหล่านี้”

คุณชาญ เล่าถึงคู่แข่งทางการตลาดว่า  “ผลิตภัณฑ์ตัวนี้อาจจะยังไม่มีคู่แข่งโดยตรง หรือมีอยู่ 5-6 รายเท่านั้น แต่ต่างคนต่างมีจุดเด่นคนละด้าน และทั่วไปจะเน้นศักยภาพทางเพศมากกว่า อีกทั้งอาหารเสริมในท้องตลาดก็มีมาก ถังเช่าค่อนข้างใหม่อาจจะต้องใช้เวลาในการเผยแพร่ อุปสรรคส่วนใหญ่อยู่ที่การให้ความรู้แก่ผู้บริโภคให้เกิดความคุ้นเคยมากกว่า”

 

“ขณะนี้สถานะเราอยู่ที่เอางานวิจัยมาเผยแพร่ ฉะนั้นความเชื่อมั่นของผู้บริโภคมีอยู่ในระดับสูง เพราะว่า ผู้บริโภคให้ความมั่นใจเรื่องคุณภาพสูง ทางเราก็จะไม่ให้ผู้บริโภคผิดหวังแน่นอน  สินค้าที่ขายไปแล้วต่องเกิดประโยชน์ต่อตัวสังคมด้วย

 

คุณชาญ เล่าถึงเป้าหมายไว้ว่า “ทางเราเชื่อว่าถังเช่าเผยแพร่แล้วอาจเจริญเติบได้ดี และเชื่อว่าสินค้านี้อนาคตไกลแน่นอน”

 

“อย่างไรก็ตามจะมีผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ออกมาอีกแน่นอน เพราะทางเราเป็นหน่วยวิจัยของมหาวิทยาลัยอยู่แล้ว เราต้องคิดอะไรหลายๆอย่าง ต่อไปนี้เราจะเน้นหลักทางด้านสุขภาพความงาม แต่คงจะใช้เวลาอีกสักพักหนึ่ง”