นก สินจัย เปิดสถาบัน NARA ACADEMY สอนทำผม ครบ 2 ปี เตรียมต้อนรับ AEC


นก สินจัย เปล่งพานิชจับมือกับ ติ๊ก กิติพันธุ์ พุ่มสุโข เปิดสถาบันสอนทำผมมืออาชีพ มุ่งเจาะตลาดระดับกลางปั้นคนขึ้นมาเข้าสู่ตลาดแฟชั่น เพื่อต้อนรับตลาด AEC

คุณติ๊ก กิติพันธุ์ พุ่มสุโข” เล่าว่า สถาบัน NARA  ACADEMY เพิ่งเปิดดำเนินการมาได้ 2 ปี  โดยเริ่มต้นจากเพื่อนของภรรยามาชวนเปิดร้านทำผมแบบ Salon ในระยะแรกเปิดในห้างก่อน  ต่อมามีคนแนะนำให้เปิดเป็นสถาบันสอนทำผมซึ่งเป็นแนวคิดที่ดีจึงคิดเปิดดำเนินการ  จึงเริ่มเปิดแถวศรีวราเป็นที่แรก

จุดยืนทางการตลาดของสถาบันสอนตัดผม NARA  ACADEMY อยู่ที่ตลาดระดับกลาง เพราะเห็นว่ามีรายใหญ่ที่เปิดดำเนินการมานานแล้วรายหนึ่ง ส่วนตลาดล่างก็มีรายอื่นๆ เกิดขึ้นมากมาย ช่องว่างทางการตลาดในระดับกลางยังพอมีอยู่ จึงได้วางจุดขายของ NARA  ACADEMY ไว้ที่ตำแหน่งนี้ กลุ่มเป้าหมายของ NARA  ACADEMY เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีแรงบันดาลใจอยากเป็นช่างผมมืออาชีพ

หลักสูตรของสถาบันมุ่งเน้นสอนพื้นฐานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการทำผมตั้งแต่การสระ ดัด ซอย ทำสีผม และการตกแต่งทรงผมอื่นๆ หลักสูตรที่นี่นอกเหนือจากการสอนในห้องเรียนแล้ว ยังมีชั่วโมงการฝึกใน Salon จริงอีกด้วย  เรียกโครงการนี้ว่า Junior Salon คือนโยบายที่จะส่งเสริมให้นักเรียนได้ฝึกทำจริง โดยการนับจำนวนหัวของคนที่ได้ลงมือปฏิบัติเป็นดัชนีวัด เพื่อสร้างความมั่นใจจากการปฏิบัติงานให้กับนักเรียน นอกเหนือจากการเรียนจากหุ่น

“การสอนของเราเป็นหลักสูตรมาจากอังกฤษ จึงมุ่งเน้นให้นักเรียนมีทักษะในการปฏิบัติงานจริง เราจะมีงานภาคสนามเช่นไปทำงานกับวงการแฟชั่นที่เรามีสายสัมพันธ์อยู่ กำลังจะส่งเด็กของเราไปทำงานกับงานการแสดงจำพวกละครเวที เราเห็นว่าเด็กจำเป็นต้องทำผมตามโจทย์ที่ลูกค้าขอมาได้ ดังนั้นการฝึกภาคสนามแบบนี้จะเป็นประสบการณ์ที่ดีในการออกไปทำงานในอนาคต และถ้าเด็กมีฝีมือเด็กก็สามารถหากินในวงการได้เลย ซึ่งทางสถาบันก็ได้พยายามสร้างช่องทางการฝึกฝีมือในแวดวงบันเทิงและแวดวงธุรกิจมากขึ้น เพื่อให้นักเรียนได้มั่นใจว่ามาเรียนกับที่นี่จะได้ลงสนามจริง” คุณติ๊ก เล่าถึงความแตกต่างในการสอน

คุณติ๊ก กิติพันธุ์ เล่าว่าในหลักสูตรของสถาบันเป็นการใช้พื้นฐานมาจากอังกฤษ โดยมีหลักสูตรเต็ม 120 วัน เรียกว่า The Beginner Course เป็นหลักสูตรที่สามารถได้ฝึกกับอาจารย์มากกว่า และหลักสูตร 60 วัน เรียกว่า หลักสูตรเร่งรัดที่มีชั่วโมงเรียนน้อยกว่า ต้องกลับไปฝึกที่บ้านต่อ  นอกจากนี้ยังมีหลักสูตร Advance Cutting Course : เรียนซอยผมแบบมืออาชีพ ซึ่งมีหลายคอร์ส ให้เลือกตามความชอบ รวมทั้งยังมีหลักสูตรการสอนเกี่ยวกับใบหน้า อาทิ การนวดหน้าสไตล์ญี่ปุ่น, การสักคิ้ว 3 มิติ ไปจนถึงผิวพรรณร่างกายต่างๆ ด้วย ส่วนเวลาในการเรียนนั้นนักเรียนสามารถเลือกเรียนแบบวันจันทร์-ศุกร์หรือเลือกเรียนเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ก็ได้ ค่าใช้จ่ายของหลักสูตร 120 วัน จะอยู่ที่ประมาณ  40,000-65,000  บาท เป็นหลักสูตรที่จบไปแล้วสามารถเปิดร้านได้เลย

ด้านปัญหาและอุปสรรคของการทำ Salon เมื่อดำเนินการมาเป็นปีที่ 2 แล้วนั้น เรื่องการรับรู้ไม่เป็นอุปสรรคแล้ว แต่จะเผชิญปัญหาด้านการจัดการภายในมากกว่า ซึ่งแผนการในอนาคตต้องการเป็นแหล่งศึกษาให้กับคนในย่านอาเซียนได้มาศึกษากลับไปประกอบอาชีพ

NARA  ACADEMY เป็นสถานบันสอนทำผมที่เกิดจากการร่วมทุนกันระหว่าง นก สินจัย เปล่งพานิช และ ติ๊ก    กิติพันธุ์ พุ่มสุโข” ปัจจุบันนี้เปิดสอนดำเนินการที่  3311 ถนนรามคำแหง ซอยรามคำแหง 83/2 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240 โทร. : 0-2732-2183