“QueQ” ต่อยอดแอปจอง-สั่งอาหารร้านดัง ง่ายไม่ต้องรอ
…..การโคจรมาพบกัน จนนำมาสู่การผนึกกำลังที่สร้างความสะดวกรูปแบบใหม่ออกมาเขย่าวงการอีคอมเมิร์ซครั้งนี้ คือความร่วมมือครั้งใหม่ของแอปพลิเคชั่น QueQ (คิวคิว) ที่เปิดตัวมากว่า 2 ปี และ ฟู้ดแพชชั่น ที่เพิ่งมีการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ของธุรกิจร้านอาหารชั้นนำอย่าง บาร์บีคิว พลาซ่า
นับตั้งแต่การก่อตั้ง บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด ในปี 2530 การ Rebranding ครั้งนั้นถือเป็นการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายที่กว้างขึ้น โดยได้เปลี่ยนชื่อจาก บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด มาเป็น บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด บริษัทแม่ที่สนับสนุนการทำงานของแบรนด์ในเครือทั้ง 3 แบรนด์ (บาร์บีคิวพลาซ่า, จุ่มแซ่บฮัท และแบรนด์ฮ็อทสตาร์)
นางสาวบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของความร่วมมือครั้งนี้ เกิดขึ้นจากการปรับโครงสร้างใหม่ของแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า ที่ได้นำฟีเจอร์การจองคิวร้านอาหารของแอปพลิเคชั่นคิวคิว มาใช้ที่ร้านเพื่อเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้ามากขึ้น
นอกจากนั้นยังเล็งเห็นว่า ทีมงานผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่น QueQ เป็นกลุ่ม Start Up คนรุ่นใหม่ แม้จะเปิดตัวมาไม่นานแต่เป็นสร้างสรรค์แอปพลิเคชั่นที่ใช้งานได้จริง มีประโยชน์จริงๆ เพราะช่วยให้ลูกค้าของบาร์บีคิวพลาซ่าไม่ต้องรอคิวที่หน้าร้านนานๆ และในทางกลับกันยังเป็นการลดความกดดันให้กับพนักงานที่ให้บริการรับจองคิวหน้าร้านได้อีกด้วย ที่สำคัญ การที่แบรนด์ไทยร่วมมือกับ Start Up ที่เป็นคนไทยด้วยกัน จะทำให้เกิดเป็นความร่วมมือกันพัฒนาเศรษฐกิจในประเทศของเราให้ดียิ่งขึ้น
ขณะเดียวกัน แบรนด์ไก่ทอดจากไต้หวัน ฮ็อทสตาร์ โดยการบริหารของคนรุ่นใหม่อย่าง ชนินทร์ ชูพจน์เจริญ ที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตร QueQ Take Away ระบุว่า เล็งเห็นถึงเทรนด์การเติบโตของผู้บริโภคที่นิยมการใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันเช่นกัน โดยเฉพาะการสั่งอาหารกลับบ้าน เชื่อว่าลูกค้าจะได้ประโยชน์จากการใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวอย่างมาก เพราะการเปิดรับออเดอร์ล่วงหน้าจะช่วยให้พนักงานสามารถจัดเตรียมอาหารได้ก่อนเวลา ลูกค้าก็จะได้รับอาหารที่ปรุงเสร็จใหม่ พร้อมทาน และไม่ต้องรอคิวนานๆ
ด้านคุณรังสรรค์ พรมประสิทธิ์ CEO จากบริษัท QueQ (Thailand) Co., Ltd. กล่าวว่า บริษัท QueQ เปิดตัวในฐานะบริษัท Startup ที่แก้ปัญหาการรอคิวของคนเมือง เริ่มต้นให้บริการเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา กับร้านอาหารชั้นนำที่เข้าร่วมมากกว่า 200 สาขา และกับธนาคารพาณิชย์ ทั่วกรุงเทพฯ มีจำนวนผู้ใช้งานเติบขึ้นมากกว่า 10 เท่าจากเมื่อปีก่อน ทำให้มียอดผู้ใช้งานมากกว่า 5 แสนคนในปัจจุบัน และจำนวนยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
รังสรรค์ พรมประสิทธิ์ CEO จากบริษัท QueQ (Thailand) Co., Ltd.
CEO QueQ บอกด้วยว่า สำหรับฟีเจอร์ QueQ Take Away เกิดจากการแก้ปัญหาในเรื่องการซื้ออาหารกลับบ้านของลูกค้าที่ต้องต่อคิวร่วมกับลูกค้าที่มารอรับประทานภายในร้าน โดยเฉพาะร้านบาร์บีคิวพลาซ่า มีกลุ่มเป้าหมายเป็นครอบครัว รวมไปถึงวัยรุ่น วัยทำงาน ทำให้เกิดความล่าช้ามาก ซึ่งหากลูกค้าใช้บริการผ่าน App : QueQ Take Away จะทำให้สามารถสั่งอาหารกลับบ้านได้สะดวกสบายมากขึ้น โดยไม่ต้องเดินที่หน้าร้าน เมื่ออาหารเสร็จลูกค้าจะได้รับแจ้งเตือนเพื่อให้ไปรับอาหารที่ทำเสร็จใหม่ๆ ร้อนๆ ไม่ต้องรอ
สำหรับในปี 2560 นี้ QueQ ได้ขยายการบริการให้ครอบคลุมและหลากหลายมากยิ่งขึ้น ผ่านความร่วมมือของพันธมิตรสตาร์ทอัพต่างๆ ที่ต่อ ยอดเพื่อตอบโจทย์กับชีวิตประจำวันของผู้ใช้ อยากฝากให้สนับสนุนสตาร์ทอัพไทยแท้ๆ ให้เติบโตได้อย่างแข็งแรงขึ้นไปเรื่อยๆ ครับ