เคยไหม “ตกม้าตาย” ทำแพคเกจจิ้งดี แต่วางสินค้าไม่ถูกที่ ถูกลักษณะ เจ๊งไม่เป็นท่า!!


เคยไหม “ตกม้าตาย” ทำแพคเกจจิ้งดี แต่วางสินค้าไม่ถูกที่ ถูกลักษณะ เจ๊งไม่เป็นท่า!! พี่วัช วชิรา พงศ์พยัคฆ์ กูรูด้านพัฒนาสินค้า ได้ให้คำตอบในรายการชี้ช่องรวยรายวัน ช่วงรู้แล้วรวย ใจความว่า….

ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีสินค้าหลากหลายแพคเกจจิ้งเข้ามาเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค ซึ่งปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้านั้นๆนอกจากในเรื่องของคุณภาพสินค้าแล้วคงหนีไม่พ้นเรื่องแพคเกจจิ้ง แต่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่มักตกม้าตายในการวางสินค้าลงในแพคเกจจิ้ง ดังตัวอย่างดังต่อไปนี้

โดยการเลือกใช้แพคเกจจิ้งนั้นจำเป็นที่จะต้องคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมายว่ากลุ่มคนส่วนใหญ่นั้นมีความต้องการอะไร เช่น ต้องการหีบห่อที่สวยงาม หรือ ต้องการแพคเกจจิ้งที่สะดวกต่อการใช้งาน ซึ่งการทำแพคเกจจิ่้งที่ดีควรตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าแพคเกจจิ้งเปรียบเสมือนเซลล์แมนที่พูดไม่ได้แต่ขายความสวยความงามในตัวเอง เพราะฉะนั้นผู้ประกอบการควรคำนึงให้ดีในการทำแพคเกจจิ้งรวมไปถึงการวางสินค้าให้ถูกที่ถูกทางซึ่งจะทำให้เราสามารถปิดการขายได้ง่ายขึ้นอีกด้วย