ออก อีเว้นท์ อย่างไรให้ปัง! อยากรู้ต้องคลิก!


คุณอุดมธิปก ไพรเกษตร  กูรู Business Model ได้เปิดเผยในรายการชี้ช่องรวยรายวันใจความว่า……

อย่างที่เราทราบกันดีว่าการออกอีเว้นท์ต่างๆ นั้นจะเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการที่จะได้เข้าไปพูดคุยกับลูกค้าเพื่อที่เราจะสามารถโปรโมทและขายสินค้าของเราได้ แต่ประเด็นที่สำคัญอยู่ที่ว่าเราจะมีวิธีการเลือกงานอีเว้นท์อย่างไรให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และจะมีวิธีการโปรโมทลูกค้าอย่างไรให้ลูกค้าเข้ามาเจอเราในงานอีเว้นท์ นอกจากนี้การใช้เครื่องมือในโลกดิจิตอลก็สามารถที่จะโปรโมทสินค้าหรือธุรกิจของเราได้ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางทางเฟสบุ๊ค อินสตราแกรม เว็บไซต์ หรือผ่านช่องทางไลน์@ เป็นต้น

ซึ่งการพรีเซ้นต์ธุรกิจโดยการออกอีเว้นท์นั้นสิ่งที่เราควรทำอย่างแรกไม่ใช่เป็นการแจกใบปลิว แต่ควรสอบถามผู้บริโภคว่าสนใจธุรกิจของเราหรือไม่  ต่อด้วยการให้ผู้ที่สนใจแอดไลน์@เพื่อที่เราจะสามารถส่งข้อมูลสินค้าหรือกิจกรรมที่ทางเราจัด ซึ่งถ้าเรามีเวลามากพอเราจะสามารถพูดคุยกับลูกค้าเพื่อเปิดการขายได้ นอกจากนี้เรายังสามารถพูดคุยให้ลูกค้ากดถูกใจเราในเพจเฟสบุ๊คเพื่อติดตามข่าวสารของเราได้อีกด้วย

โดยวิธีการที่จะทำให้ผู้ที่สนใจแอดไลน์@เราได้นั้นอาจต้องใช้กลยุทธ์ต่างๆเข้ามาหลอกล่อ อาทิเช่น การซื้อสินค้าในราคาพิเศษ หรือ การแจกของที่ระลึกเมื่อเพิ่มเพื่อนในไลน์@ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้ประกอบการว่าจะใช้วิธีไหนที่จะทำให้ผู้บริโภคสนใจเราได้ ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นถือได้ว่าเป็นการ