รีไฟแนนซ์ขั้นเทพ ประหยัดเวลาเป็นปีเหลือเงินอีกเป็นล้าน


นางสาวนิลทิตา เลิศเรืองศุภกุล ผู้บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บ.รีฟินน์ จำกัด

ผู้ให้บริการ รีไฟแนนซ์ขั้นเทพ กล่าวว่าปัจจุบันภาระหนี้ครัวเรือนสะสมยังคงอยู่ในระดับสูงและเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง มีสัดส่วนสูงสุดคือ เกือบ 30% ของหนี้ครัวเรือน ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยก็ได้คาดการณ์แนวโน้มหนี้ครัวเรือนในปี 2560 จะลงมาที่ระดับ 78.5 – 80.0% ต่อจีดีพี บนสมมติฐานจีดีพีปี 2560 ขยายตัว 3.3%

แต่อย่าลืมว่าหนี้ครัวเรือนปีนี้ยังมีแรงขับเคลื่อนคือ สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย และสินเชื่อเพื่อการอุปโภคบริโภคปีนี้ยังทรงตัวในระดับต่ำ แต่โอกาสการปรับเพิ่มคงมากขึ้นในปีต่อไป ขณะที่ค่าครองชีพก็มีโอกาสปรับเพิ่มขึ้นเช่นกัน

ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ประชาชนตระหนักถึงปัญหาในประเด็นนี้ หนี้ที่ดีต้องมาควบคู่กับการทำความเข้าใจ โดย หนี้Ž ที่ดีนั้นควรเป็นหนี้ที่เมื่อประชาชนมีแล้ว ต้องรู้ว่าสามารถบริหารจัดการได้ แม้ว่าตอนจะก่อหนี้จะมีความรู้สึกว่ามีหนี้แล้วดี เพราะจะมีสินทรัพย์เพิ่มขึ้น แต่สิ่งที่ผู้จะเป็นหนี้ต้องคิดถึงอยู่เสมอคือหากวันหนึ่งเกิดปัญหาทางการเงินขึ้นมากะทันหันคุณจะกอบกู้ตัวเองอย่างไร นี่คือปัญหาจุดใหญ่ที่หลายคนกำลังเผชิญ ยิ่งมีหนี้หลายส่วน ทั้งบ้าน รถ บัตรเครดิต หรือหนี้ส่วนอื่นๆ ยิ่งทำให้หลายคนเครียดว่า จะจัดการแบบไหน

ปัญหานี้กลายเป็นที่มาของการเกิดบริษัท รีฟินน์

เพื่อช่วยประชาชนหมดหนี้ได้เร็วขึ้น ด้วยบริการของทางเว็บไซต์ www.refinn.com จะมีตัวเลือกให้ผู้ใช้บริการเลือก 2 หัวข้อ คือ 1. รีไฟแนนซ์บ้าน 2. สินเชื่อบ้านแลกเงิน หากเลือกหัวข้อบ้านแลกเงิน ซึ่งทางรีฟินน์จะให้ผู้ใช้บริการกรอกข้อมูลและคำนวนว่าหนี้ของผู้ใช้บริการมีอะไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นหนี้บ้าน หนี้รถ หนี้บัตรเครดิต เป็นต้น

หลังจากนั้นจะเลือกหนี้สินที่มีดอกเบี้ยน้อยสุด ยกตัวอย่างเช่น หากดอกเบี้ยบ้านน้อยสุด ทางรีฟินน์จะประเมินราคาบ้านเพื่อให้สินเชื่อ แล้วเอาสินเชื่อที่ได้ไปปิดบัญชีรถกับบัตรเครดิต เพื่อให้เหลือหนี้บ้านเพียงหนี้เดียว นั่นหมายความว่าหนี้บ้านจะเพิ่มขึ้น แต่เสียดอกเบี้ยน้อยสุด ขณะที่หนี้รถกับบัตรเครดิตหมดลงไปแล้ว เป็นต้น ทำให้ผู้ใช้บริการประหยัดเงินและประหยัดเวลาได้มากขึ้น แต่หากผู้ใช้บริการเลือกใช้รีไฟแนนซ์บ้าน ทางรีฟินน์ก็จะเฟ้นหาธนาคารที่มีดอกเบี้ยน่าสนใจที่สุดและมีโครงการที่ดีที่สุดให้เหมาะสมกับผู้ใช้บริการได้

[บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]