ปิดการขายได้ง่ายๆ ด้วยเทคนิคการขายบนโลกออนไลน์


ปัจจุบันจะเห็นได้ว่ายอดคนใช้สมาร์ทโฟนมีเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยสมาร์ทโฟนเองสามารถสร้างประโยชน์ได้มากมายรวมไปถึงการขายสินค้าบนโลกออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ ซึ่งการขายสินค้าบนโลกออนไลน์นั้นสิ่งที่ผู้ประกอบการควรคำนึงถึงคือการทำคอนเทนท์ให้มีขนาดพอดีกับสมาร์ทโฟน ซึ่งจะทำให้เพจหรือเว็บไซต์ของเรามีระเบียบสวยงาม และน่าชม โดยเทคนิคในการขายสินค้าออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จนั้น มีดังนี้

shutterstock_393501199

1. ในการถ่ายภาพสินค้าพยายามอย่าถ่ายในบ้าน เนื่องจากแสงไฟบ้านอาจทำให้สีของสินค้าเพี้ยนไปจากเดิม ควรถ่ายนอกบ้านในช่วงบ่ายๆ หรือสังเกตได้จากท้องฟ้า ถ้าหากวันไหนท้องฟ้าสวยเชื่อได้เลยว่ารูปที่ถ่ายออกมาก็จะสวยเช่นกัน

2. ควรแชร์บทความที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ จะสามารถสร้างมูลค่าให้กับแบรนด์ของเราได้มากขึ้น

3. ควรมี Key Message เพื่อให้ลูกค้าสามารถจดจำแบรนด์ของเราได้ง่าย ซึ่งหลักการง่ายๆในการตั้ง key message คือ สั้น กระชับ ได้ใจความ

4. ราคาขายควรไม่สูงหรือต่ำกว่ากว่าคู่แข่งมากเกินไป เพราะการแข่งขันปัจจุบันในโลกออนไลน์สูงมาก บางทีสินค้ามีจุดขายแล้ว แต่ตั้งราคาสินค้าสูง ก็อาจจะทำให้ผู้บริโภคเกิดความต้องการสินค้าลดลง ราคาต้องตอบโจทย์ได้ว่า คุ้มค่า คุ้มราคา

5. ควรมีการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการขาย มีโปรโมชั่นเพื่อเป็นแรงจูงใจในการซื้อของผู้บริโภค

6. ควรมีวิธีการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็ว ไม่ต้องให้ผู้บริโภคต้องรอนาน เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าของเรา

ทั้งหมดที่กล่าวไว้ข้างต้นนี้เป็นเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆที่จะทำให้เราสามารถปิดการขายได้ง่ายขึ้น ยิ่งเราสามารถสร้างความน่าเชื่อถือได้มากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้ผู้บริโภคเลือกใช้บริการเรามากเท่านั้น การวางแผนก่อนลงมือทำเป็นการเพิ่มความสำเร็จให้กับธุรกิจของตัวเอง