ธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพยุคนี้ โตได้อีกหรือไม่!


คุณณัฐนรี ชุมมานนท์ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท อินดี้ดิช จำกัด ได้เปิดเผยในรายการ SME Smart Service ในหัวข้อ โอกาสธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ มีใจความว่า…

ธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพในปัจจุบันถือได้ว่ามีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้การแข่งขันในตลาดนี้ค่อนข้างสูง แต่ถึงอย่างไรจำนวนคนรักสุขภาพก็มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้ธุรกิจหรือบริการด้านสุขภาพมีจำนวนเพิ่มขึ้นตามมา โดยทางด้านผู้ผลิตก็มีความคิดใหม่ๆเกิดขึ้นอยู่ตลอดเพื่อที่จะหาสิ่งที่จะมาตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรืออาหารเพื่อสุขภาพ

แต่ถ้ามามองภาพรวมธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพนั้น มีเมนูอาหารต่างๆเกิดขึ้นมากมาย อาทิเช่น เมนูอาหารคลีน ขนมเพื่อสุขภาพ รวมไปถึงอาหารเสริมหรือผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากธรรมชาติ ซึ่งการทำธุรกิจประเภทนี้อุปสรรคและปัญหานั้นไม่ค่อยพบเนื่องจากเป็นธุรกิจที่ไม่จำเป็นต้องลงทุนสูง ไม่ต้องมีหน้าร้านก็สามารถลงขายทางสื่อโซเชียลออนไลน์ได้  แต่สิ่งที่เราต้องคิดคือ จะทำอย่างไรให้ลูกค้ามาใช้บริการเราและเมื่อใช้บริการแล้วกลับมาใช้ริการซ้ำ และจะใช้เครื่องมือใดในการประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงธุรกิจของเราได้

ถึงแม้ว่ากระแสเทรนด์รักสุขภาพนั้นจะเป็นเทรนด์ที่เป็นกระแสมาหลายปีแล้ว แต่ยังถือว่าเทรนด์นี้ก็ยังได้รับความนิยมกันอยู่เรื่อยมา เนื่องจากสินค้าและบริการในยุคนี้มีสิ่งใหม่ๆเกิดขึ้นอยู่ตลอดจากไอเดียของคนยุคใหม่ จึงไม่แปลกที่ธุรกิจนี้จะสามารถอยู่ได้มาจนถึงทุกวันนี้ สำหรับใครที่ทำธุรกิจประเภทนี้ลองหาจุดเด่นของธุรกิจตัวเองให้เจอ เพราะ ธุรกิจที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ คือธุรกิจที่ประสบความสำเร็จนั่นเอง