การลงทุนสำหรับมนุษย์เงินเดือน จะไม่เป็นเรื่องที่ไกลตัวอีกต่อไป


การลงทุนสำหรับมนุษย์เงินเดือน หาเช้ากินค่ำถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ไกลตัวสำหรับใครหลายๆคน แต่การลงทุนนั้นอาจทำให้เงินก้อนเล็กกลายเป็นเงินก้อนโตได้โดยไม่ทันตั้งตัวเลยทีเดียว

5 เคล็ดลับ การลงทุนสำหรับมนุษย์เงินเดือน

1. ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน : การที่เราจะทำสิ่งใดให้สำเร็จได้นั้นต้องเริ่มจากการตั้งเป้าหมายขึ้นมาเสียก่อน ซึ่งจะทำให้เราสามารถวางแผนการลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถทำตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้

2. ควรมีเงินสำรองยามฉุกเฉิน : เราไม่มีทางทราบได้เลยว่าการลงทุนของเราจะเกิดข้อผิดพลาดเมื่อไหร่ การแยกระหว่างเงินลงทุนและเงินสำรองจะทำให้คุณสามารถจัดการปัญหาต่างๆที่อาจเกิดขึ้นมาได้ทันท่วงที

3. หาข้อมูลก่อนลงทุน : การรู้ลึกรู้จริงในสิ่งที่เราสนใจถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะทำให้คุณเดินไปถึงฝั่งฝันได้ในเวลาอันรวดเร็ว ดีกว่าที่จะมานั่งเสียเวลาศึกษาทีหลัง พยายามหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอๆ อาทิเช่น ศึกษาจากผู้รู้จริง ปรึกษาหรือขอคำแนะนำจากทางภาครัฐหรือเอกชน หาข้อมูลเพิ่มเติมจากสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ เพื่อให้เราสามารถนำความรู้นั้นมาพัฒนาหรือแก้ปัญหาการลงทุนของเราได้

4. เลือกแผนการลงทุนให้เหมาะสมกับตัวเอง : การลงทุน เท่ากับ ความเสี่ยง หลายๆสำหรับผู้ที่สามารถรับความเสี่ยงได้ต่ำ ควรจะนำเงินไปลงทุนในด้านของการฝากเงินออมทรัพย์ หรือตราสารหนี้ระยะสั้น สำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงได้ปานกลาง อาจจะเลือกลงทุนกองทุนผสม ระหว่างตราสารหนี้และตราสารทุน แต่สำหรับผู้ที่สามารถรับความเสี่ยงได้สูงนั้น อาจจะมีทางเลือกหลากหลายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ตราสารทุน หรือ อสังหาริมทรัพย์ หรืออาจจะนำเงินไปลงทุนในต่างประเทศก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เหมาะกับนักลงทุนที่สามารถรับความเสี่ยงได้สูง

5. เลือกทำธุรกิจเล็กๆ : การจะเริ่มลงทุนโดยที่ตัวคุณเองไม่มีประสบการณ์ถือว่ามีความเสี่ยงที่จะล้มเหลวอยู่สูงเลยทีเดียว การเริ่มต้นจากธุรกิจเล็กๆจะทำให้เราได้เรียนรู้เทคนิค วิธีการบริหารธุรกิจ ปัญหาของการทำธุรกิจ ถ้าหากว่าธุรกิจที่ทำเกิดล้มเหลวก็ยังเสียเงินลงทุนไปไม่มากนัก แลกกับประสบการณ์ที่ได้มาก็ถือว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ธุรกิจที่ทำอยู่รอดได้แล้วหล่ะก็โอกาสที่คุณจะขยายธุรกิจให้ใหญ่ขึ้นก็สามารถทำได้ไม่ยาก มิหนำซ้ำอาจมีเงินเหลือไปลงทุนอย่างอื่นได้อีกมากมาย

[บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]