ขายให้รวยด้วย Line@


อย่างที่ทุกคนทราบกันว่าทุกวันนี้ ตลาดโซเชียลมีเดียมียอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลายธุรกิจที่เคยเป็นออฟไลน์ก็ได้ผันตัวเองสู่โลกออนไลน์มากยิ่งขึ้น โดยช่องทางการขายในโลกออนไลน์นั้นก็มีหลายช่องทาง คุณกัญสพัฒน์ อัศวรุจานนท์ จาก LINE@ Certified Trainer เปิดเผยในรายการ The Great Seminar มีใจความว่า

ถ้าพูดถึงระบบอีคอมเมิร์ซในไทยถือว่าเป็นระบบที่กำลังบูม ทำให้มีคู่แข่งเยอะ สำหรับคนที่ทำธุรกิจแและยังไม่ได้ก้าวสู่ออนไลน์ก็ต้องเร่งปรับตัว คงจะดีกว่ามากถ้าทำธุรกิจแล้วมีหน้าร้านจริงๆ และมีช่องทางสื่อหรือร้านค้าออนไลน์ควบคู่ไปด้วย เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ เชื่อใจมากยิ่งขึ้น

อีกข้อคิดที่น่าสนใจคือ ทุกวันนี้ประสบการณ์สำคัญกว่าราคา ประสบการณ์ทำให้สินค้ามีมูลค่าเพิ่ม ประสบการณ์ดีๆ จะทำให้ลูกค้าเคยซื้อเคยใช้สินค้านำไปบอกต่อ และประสบการณ์ดีๆจะทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าซ้ำอีกรอบ ตัวอย่างเช่น รองเท้า Zappos แม้ราคารองเท้าจะสูง แถมยังไม่ค่อยมีโปรโมชั่นลดราคาอีกด้วย แต่ไม่น่าเชื่อว่ามูลค่าการซื้อขายจะสูงนับพันล้านเหรียญสหรัฐ นั่นเป็นเพราะว่า เป็นร้านรองเท้าออนไลน์ที่ฟรีรีเทิร์นได้ใน 365 วัน สิ่งนี้แหละทำให้ลูกค้ามั่นใจยอมซื้อรองเท้าในราคาที่แพงกว่า

สำหรับ Line@ ถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับพ่อค้าแม่ค้า นั่นเป็นเพราะว่า Line@ สามารถเพิ่มเพื่อนได้มากถึง 3 แสนคน  ปกติไลน์ธรรมดา จะเพิ่มเพื่อนได้แค่ 5000 คนเท่านั้น  คนที่ทำธุรกิจจึงควรมี Line@ รองรับ ไม่ควรใช้ไลน์ส่วนตัวพูดคุยกับลูกค้า เนื่องจากจะเสียพื้นที่ส่วนตัวไป อีกทั้ง Line@ ยังสามารถแชทตอบลูกค้าแบบส่วนตัวได้ หรือจะส่งข้อความไปถึงเพื่อนได้ครั้งละมากๆ หรือจะเป็นการส่ง Rich Message ซึ่งเป็นการส่งข้อความด้วยภาพขนาดใหญ่ สามารถใส่ลิงค์ได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้นับว่ามีประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ประกอบการ

สำหรับผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจที่สนใจสามารถศึกษาเกี่ยวกับ line@ เพิ่มเติมได้ทั้งในเครื่องพีซี และในสมาร์ทโฟน แต่หากคุณจะทำธุรกิจค้าขายบนโลกออนไลน์อย่างจริงจังควรใช้ Line@ ผ่านพีซีเป็นหลัก เพราะในพีซีจะมีรายละเอียดบางส่วนที่สมาร์ทโฟนไม่สามารถทำได้

https://www.youtube.com/watch?v=Svz4_J5PC98