3 เทคนิค “โกยเงินล้าน” จากการออกบูธ


หลายต่อหลายครั้งที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่มักจะได้รับความล้มเหลวจากการออกบูธแสดงสินค้า เนื่องมาจากปัจจัยหลายๆอย่าง อาทิเช่น ทำเลที่ตั้งของบูธ สินค้าไม่โดดเด่น รวมไปถึงปัจจัยภายนอกต่างๆ เสียงรบกวน หรือมีสิ่งของวางกีดขวางหน้าบูธ ซึ่งทำให้บูธของเราไม่ได้รับความสนใจมากนัก แต่จะทำอย่างไรให้เราสามารถหารายได้จากการออกบูธได้นั้น ภญ. เพียบพร้อม อุดมรัตนานนท์ (ครูน้ำ) เจ้าของเว็บไซต์ และแฟนเพจ : พูดจาภาษา Sales ได้ให้คำแนะนำต่างๆมาดังนี้

1. ออกบูธต้องรู้วัตถุประสงค์อย่างชัดเจน

เตรียมแผนงานให้ละเอียดมากที่สุด ทั้งเวลาที่มีลูกค้าและไม่มีลูกค้า ซึ่งจะทำให้เรารู้ว่าเราจะแก้ไขสถานการณ์ในตอนนั้นๆได้อย่างไร และจะสามารถงัดกลยุทธ์การตลาดแบบไหนมาใช้เล่นกับผู้คนได้บ้าง

2. ควรซักซ้อมทีมงานก่อนลงสนามจริง

อย่างที่เรารู้กันว่าการซักซ้อมก่อนที่จะลงมือปฏิบัติงานจริงทำให้เรามั่นใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งการซักซ้อมทีมงานก่อนที่จะลงสนามจริงเป็นการทดสอบว่าพวกเขาเหล่านั้นเข้าใจในสิ่งที่เราวางแผนไว้หรือไม่ ไม่ว่าจะเป็น การสื่อสาร การเจรจากับลูกค้า รวมไปถึงการจัดกิจกรรมการตลาดต่างๆ เพื่อที่เราจะรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับการออกบูธแสดงสินค้าครั้งนี้

3. ต้องรู้จักปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ให้เข้ากับสถานการณ์

เราไม่มีทางรู้เลยว่าเมื่อถึงสถานการณ์จริงจะมีอะไรที่เป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดเกินขึ้นหรือไม่ สิ่งที่ต้องทำคือพนักงานต้องรู้จักปรับเปลี่ยนแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าให้เข้ากับลูกค้า เป็นทีมเดียวกับลูกค้า นำเสนอสินค้า และแก้ปัญหาให้กับลูกค้าให้ได้มากที่สุด

ทั้งหมดทั้งมวลที่เราได้รวบรวมมานี้ล้วนเป็นเทคนิคการออกบูธที่จะทำให้คุณสร้างเงินล้านได้แบบไม่รู้ตัว เพื่อนๆคนไหนที่กำลังออกบูธลองนำเทคนิคนี้ไปปรับใช้กันดูนะคะ รับรองว่ารุ่งแน่นอน!!!

https://www.facebook.com/smartsme/videos/906704342812921/