5 กลยุทธ์ พิชิตใจลูกค้าให้อยู่หมัด


“การจะทำธุรกิจไม่ว่าจะธุรกิจใดก็ตามล้วนต้องใช้ความอดทน” ซึ่งธุรกิจที่ทำนั้นบางธุรกิจอาจจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องอาศัยความอดทนและความพยายามในการทำธุรกิจนั้นๆให้ถึงที่สุด

ปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีสินค้ามากมายที่แข่งขันกันอย่างบ้าคลั่ง สินค้าชิ้นนึงไม่ได้มีแค่แบรนด์เดียว จึงไม่แปลกที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่จะหันมาให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ นอกจากนี้สิ่งที่ผู้ประกอบการควรให้ความสำคัญในลำดับต่อมาคือกลยุทธ์การตลาดที่จะใช้ จะมีกลยุทธ์อะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น ไปดูกันเลย!

1. ราคาต้องจับต้องได้

ราคาถือเป็นอีก 1 จุดขายหนึ่งที่จะสามารถเรียกลูกค้าได้ ซึ่งการตั้งราคานั้นควรสมเหตุสมผลกับสินค้าของคุณ ไม่ควรตั้งราคาสูงจนเกินไปจนผู้บริโภคไม่สามารถจับต้องได้

2. กลุ่มเป้าหมายต้องมีความเชื่อมโยงกับสินค้า

การที่ผู้ซื้อจะเลือกซื้อสินค้านั้นๆอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผู้ซื้อเลือกซื้อคือ สินค้านั้นสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของลูกค้าได้ ซึ่งการผลิตสินค้านั้นผู้ประกอบการต้องรู้ว่าสินค้าเราเหมาะกับกลุ่มเป้าหมายแบบใด และควรนำสินค้าไปวางขายที่ใดเพื่อให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่เราได้ตั้งไว้

3. ภาพลักษณ์ของแบรนด์ต้องสอดคล้องกับภาพลักษณ์ที่ถูกสื่อออกไป

การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักนั้นต้องสื่อสารด้วยช่องทางต่างๆเพื่อให้ผู้บริโภคได้รู้จักแบรนด์ของเรา ซึ่งการสื่อสารนั้นต้องเป็นการสื่อสารที่สามารถบอกภาพลักษณ์ของแบรนด์เราได้ชัดเจนโดยภาพลักษณ์ที่สื่อไปยังผู้บริโภคกับภาพลักษณ์ของตัวแบรนด์ที่สร้างไว้ต้องไปในทิศทางเดียวกัน

4. ภาพลักษณ์ของผู้ขายต้องดี 

เชื่อได้ว่าหลายๆคนนอกจากจะมองภาพลักษณ์ของตัวสินค้าแล้วยังมองภาพลักษณ์ของคนขายด้วยว่ามีบุคลิกภาพอย่างไร มีความน่าเชื่อถือหรือไม่ โดยบางครั้งผู้บริโภคอาจตัดสินใจซื้อสินค้าจากคนมากกว่าจากแบรนด์

5. นำเสนอการขายด้วยเรื่องราว

จะเห็นได้ว่าแบรนด์ดังๆทั่วโลกนั้นมีความเป็นมาของแบรนด์และสินค้าเป็นเรื่องราวเรื่องราวหนึ่งที่ถูกถ่ายทอดให้ผู้ซื้อได้รับรู้ ซึ่งเรื่องราวสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับตัวสินค้าของคุณได้อีกด้วย