เทคนิค สร้างธุรกิจเงินล้าน (ด้วยตัวเอง)


น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า คำสุภาษิตไทยที่หลายๆคนคงเคยได้ยินกัน ความหมายของมันคือการพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน ณ เวลานี้ถ้าไม่พูดถึงกรณี ปตท.จ่อยกเลิกเซเว่น อิเลฟเว่นในปั๊ม คงจะไม่ได้ ภาพของปั๊ม ปตท. ที่มีร้านสะดวกซื้อเซเว่นอิเลฟเว่นตั้งอยู่ในปั๊มคงจะเป็นสิ่งที่ชินตาใครหลายๆคน และคงไม่มีใครคาดคิดว่าวันหนึ่ง 2 ธุรกิจนี้จะแยกจากกัน ในแง่ของการทำธุรกิจแล้วต้องเชื่อว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้ และไม่มีอะไรแน่นอนเสมอไป

แน่นอนว่าการทำธุรกิจไม่ว่าจะธุรกิจอะไรก็ตามมักมีความเสี่ยงเกิดขึ้นเสมอ เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าธุรกิจของเราจะก้าวไปข้างหน้าได้มากแค่ไหน และคู่แข่งจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอีกเท่าไหร่ เมื่อไหร่ก็ตามที่เราคิดจะทำธุรกิจต้องคิดอยู่เสมอว่าอย่าคิดพึ่งคนอื่น อย่าไว้ใจใครง่ายๆ ศึกษาเองรู้เองดีที่สุด ยิ่งเรารู้จักธุรกิจของเรามากเท่าไหร่ โอกาสที่จะประสบความสำเร็จก็มีมากเท่านั้น

ผู้กองเบนซ์ ร.ต.อ. สี่ทิศ อ่ำถนอม นักออกแบบ LINE Sticker มืออาชีพ และเป็นเจ้าของแฟนเพจ “ผู้กองเบนซ์”  ได้ให้คำแนะนำผ่านรายการ SME Smart Service ใจความว่า

เมื่อไหร่ก็ตามที่เราทำธุรกิจ เราต้องหาให้เจอว่าผู้บริโภคต้องการอะไร และเราจะสามารถทำอะไรเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้บ้าง บางคนนำความรู้ ความเชี่ยวชาญที่มีสร้างเงินล้านโดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้เงินทุนในการเริ่มธุรกิจมากมาย อาทิเช่น คุณมีความรู้ทางด้านการถ่ายภาพ อาจใช้ความรู้ที่มีเปิดคอร์สสอนถ่ายรูปสินค้าให้น่าซื้อ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ โดยการจับจุดว่าสินค้าหรือบริการของพวกเขาขายได้ไม่ดีนักเป็นเพราะภาพไม่ดึงดูด เมื่อคนเหล่านั้นคิดว่าคอร์สเรียนนี้มีประโยชน์และน่าจะทำให้ยอดขายของเขาเพิ่มขึ้นก็จะมาลงคอร์สเรียน ซึ่งเราสามารถทำได้หลายรูปแบบ อาจจะเป็นการเปิดเรียนแบบกลุ่ม เรียนแบบตัวต่อตัว หรือเป็นคอร์สเรียนออนไลน์

เห็นไหมหล่ะว่าการเริ่มทำธุรกิจแบบพึ่งตัวเองก็สามารถสร้างเงินล้านได้โดยที่เราไม่ต้องพึ่งพาใคร เพียงแค่เราต้องรู้ลึก รู้จริงเรื่องใดเรื่องหนึ่ง และหาให้เจอว่าสิ่งที่เรามีจะสร้างประโยชน์ให้กับใครได้บ้าง เพียงเท่านี้ความสำเร็จก็ไม่ไกลเกินเอื้อม

https://www.youtube.com/watch?v=Q2RwILr5dQs