วิธีเลือก “ธุรกิจส่วนตัว” ให้เหมาะกับตัวคุณ


ขึ้นชื่อว่า “ธุรกิจ” แล้วคงจะเป็นเรื่องที่ไกลตัวของใครหลายๆคน แต่ถ้าเรามองรอบตัวเราแล้วจะเห็นได้ว่าธุรกิจอยู่รายล้อมตัวเราเต็มไปหมด หันไปทางไหนก็เจอแต่ธุรกิจ คนก็หันมาทำธุรกิจกันมากขึ้น จากแต่ก่อนที่เป็นเรื่องไกลตัว แต่ในตอนนี้กลับเป็นเรื่องใกล้ตัวของเราเสียเหลือเกิน แต่สำหรับใครที่กำลังมองหาธุรกิจที่น่าทำ คงจะเกิดข้อสงสัยกันอยู่ใช่ไหมหล่ะคะว่าธุรกิจอะไรที่จะเหมาะกับเรา วันนี้เรามีวิธีพิจารณาธุรกิจที่เหมาะกับตัวคุณมาฝากกัน

คุณสุภกฤษ กุลชาติวิจิตร ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและเจ้าของแฟนเพจ รู้รอบตอบโจทย์ธุรกิจ ได้ให้คำแนะนำผ่านรายการ SME Smart Service มีใจความว่า

การเริ่มต้นทำธุรกิจนั้นต้องเริ่มจากสิ่งที่ตัวเองชอบ ควรเป็นธุรกิจที่เริ่มต้นไม่ยาก ไม่ควรลงทุนแยอะ ซึ่งวิธีนี้จะเป็นวิธีการทดสอบไอเดียของเราว่าจะสามารถไปต่อได้หรือไม่ จากนั้นวางเป้าหมาย คิดต่อยอดให้ได้ว่าสิ่งที่เราชอบนั้นจะสามารถนำมาทำเป็นธุรกิจได้อย่างไร พยายามมองหาโอกาสที่จะทำให้ธุรกิจของคุณไปได้ไกล ที่สำคัญต้องกล้าที่จะสอบถามผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งอาจจะเป็นผู้ที่มีประสบการณ์การทำธุรกิจโดยตรง หรือที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจนั้นๆ

สำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจนั้นจำไว้เสมอว่า “เราทำอย่างไรก็ได้ให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ตรงจุด และรวดเร็วทันใจ เพราะผู้บริโภคสมัยนี้ชอบความรวดเร็ว สั่งวันนี้แต่อยากได้ของตั้งแต่เมื่อวาน เราต้องคิดเสมอว่าเราจะจัดระบบการขนส่งสินค้าอย่างไรให้ทันใจผู้บริโภคให้รวดเร็วมากที่สุด” เพียงเท่านี้เราก็สามารถลดปัญหาที่ตามมาได้แยอะเลยทีเดียว เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่ลูกค้าแฮปปี้ ธุรกิจของเราก็แฮปปี้ตามไปด้วย

https://www.youtube.com/watch?v=43qm_9ldQ7U