กลยุทธ์การขายมัดใจลูกค้า “โอ๊ยแกรรร..มันดีต่อใจ จริงๆ”


กลยุทธ์การขายมัดใจลูกค้า  “โอ๊ยแกรรร..มันดีต่อใจ จริงๆ”

1. รู้จัก “ขอบคุณ” ลูกค้า
แน่นอนว่าการสร้างความประทับใจต่อลูกค้าที่ง่ายที่สุดคือการขอบคุณ อาจเป็นการเขียนคำขอบคุณลงในโปสการ์ดแนบใส่ในถุงสินค้าที่ลูกค้าซื้อ

2. แพ็กเกจจิ้ง ต้องสวยไว้ก่อน
อะไรสวยๆแน่นอนว่าต้องสะดุดตาคน เช่นเดียวกับการออกแบบแพ็กเกจจิ้งถ้าสวยเข้าตาคนเมื่อไหร่รับรองได้ว่าลูกค้าต้องร้องว้าวแน่นอน

3. ลูกค้าชอบของที่มี “ใบรับประกัน”
การตัดสินใจซื้อสินค้าของลูกค้าส่วนใหญ่เลือกสินค้าที่มีใบรับประกัน เพราะทำให้พวกเขามั่นใจได้ว่า ถ้าเสียหรือชำรุดเมื่อไหร่สามารถส่งซ่อมได้ทันที

4. ลูกค้าสามารถเปลี่ยนสินค้าได้ทันที กรณีสินค้าชำรุด-เสียหาย
แค่ลูกค้าได้ยินแบบนี้รับรองต้องถูกใจแน่ๆ วิธีนี้ถือเป็นวิธีซื้อใจลูกค้า ซึ่งอาจเป็นการกำหนดเวลาการเปลี่ยนคืน อาทิ ไม่เกิน 7 วันหลังจากซื้อ