เทคนิคอ่านใจลูกค้า ปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว


เทคนิคอ่านใจลูกค้า และปิดการขายแบบรวดเร็ว

“เงินมาของไป” พฤติกรรมการขายที่เรามักเห็นกันอยู่บ่อยๆ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าพฤติกรรมเหล่านั้นไม่สามารถสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้ โอกาสที่ลูกค้าจะกลับมาซื้อซ้ำอาจจะ 50/50 ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ อาทิเช่น ด้วยราคา ความสะดวกในการเดินทาง เป็นต้น แต่หากเราอยากให้ลูกค้าเหล่านั้นเป็นลูกค้าประจำ เราจะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการขายเพื่อมัดใจลูกค้าให้มากขึ้น

คุณญาณิมา ศรีมังคละ ที่ปรึกษาการสร้างภาพลักษณ์ และการนำเสนออย่างสร้างสรรค์ ได้บอกเล่าถึงวิธีการอ่านใจลูกค้าและวิธีปิดการขาย มีใจความดังนี้

เทคนิคการอ่านใจลูกค้า

อย่างแรก ก่อนที่เราจะสามารถอ่านใจลูกค้าได้นั้น เราต้องเป็นคนช่างสังเกตก่อน สังเกตตั้งแต่ศรีษะไปจรดปลายเท้า เราจะดูออกได้ว่าลูกค้ามีสไตล์การแต่งตัวเป็นอย่างไร บุคลิกภาพ ท่าทาง น้ำเสียงเป็นอย่างไร เพื่อที่เราจะหาสินค้าที่เหมาะกับบุคลิกของลูกค้าคนนั้นได้

ทำอย่างไรให้ปิดการขายแบบรวดเร็วทันใจ

การที่เราจะปิดการขายได้อย่างรวดเร็วนั้นควรสร้างความประทับใจให้อยู่ในใจลูกค้า อาทิเช่น ให้ในสิ่งที่ลูกค้าไม่ได้ร้องขอ อาจมาในรูปแบบของแถม หรือ ให้คำปรึกษาในสิ่งที่มีความเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ของเรา ก็จะสามารถทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นและประทับใจในการบริการของเรา เมื่อลูกค้าเกิดความประทับใจ เราก็จะสามารถปิดการขายได้ในเวลาอันรวดเร็ว

https://www.youtube.com/watch?time_continue=246&v=YAjFN7HeMzI