รู้ตัวหรือไม่ คุณเป็น “เนื้อร้าย” บริษัท ใครมีพฤติกรรมเหล่านี้ แก้ด่วน!


มีพนักงานแบบนี้ ต้องรีบกำจัด…”เนื้อร้าย” คล้าย “มะเร็ง”

แต่ทุกอย่างๆสามารถปรับเปลี่ยนได้เสมอ ไม่มีใครใจร้ายขนาดนั้น ถ้ามันเกิดขึ้นไม่บ่อยครั้ง!! .ทุกวันนี้หลายๆองค์กรพยายามที่จะจัดอบรมเพิ่มเติมความรู้ให้พนักงานมากขึ้น ตัวพนักงานเองจึงต้องขวนขวายเพื่อตัวเราเองและองค์กร 

อย่าคิดว่าไม่ใช่บริษัทเรา จะทุ่มเทไปทำไม ใครคิดแบบนี้แย่มาก นอกจากไม่ให้เกียรติองค์กร ยังไม่ให้เกียรติตัวเองอีกด้วย

อีกประเภทหนึ่ง จะเห็นพฤติกรรมนี้ในคนพวกที่เป็นหัวหน้างาน (บางคน) ไม่ชอบทำงานด้วยลำแข้งตัวเอง หรือ อยู่ได้ไม่ใช่เพราะเก่งอะไรมากมาย แต่อยู่ได้และยืนอยู่ได้เพราะลิ้น ประเภทนี้ เลียเก่งมา ประจบประแจง เจ้าขององค์กรควรดูให้ดี มีหัวหน้าแบบนี้ลูกน้องเหนื่อยตาย หรือบางคนได้รับมอบหมายงานทีไร ทำหน้าเบื่อหน่ายทันที สำหรับพนักงานที่มีพฤติกรรมนี้บอกได้เลยว่าคุณเป็นเนื้อร้ายของบริษัทอีกประเภทหนึ่ง ไม่มีความกระตือรือร้น ทำงานไปวันๆให้ผ่านไป ไม่รู้สึกอยากทำให้บริษัทดีขึ้น มีลูกน้องแบบนี้แย่แน่ๆ

พนักงานรูปแบบต่อมาที่เป็นเนื้อร้าย คือ มีพฤติกรรมความประพฤติไม่เหมาะสม อย่างเช่น ทำงานด้านบริการ แต่ทำหน้าตาบึ้งตึงตลอดเวลา ไม่ยิ้มแย้มแจ่มใส คนประเภทนี้มีแต่จะพาให้บริษัทดิ่งลง หรือบางคน เข้าได้กับทุกคน อัธยาศัยดี แต่งานที่ออกมาเรียกได้ว่าให้หัวหน้าแก้จนหัวหมุน แบบนี้รับรองตายแน่ๆ แต่อย่างไรก็ตาม แต่ละบริษัทย่อมมีทั้งพนักงานที่ดีและไม่ดีปะปนกันไป อยู่ที่ว่าจะมีวิธีการจัดการกับเนื้อร้ายเหล่านั้นอย่างไร แต่ก็อย่าหลงลืมพนักงานอีกประเภทที่น่าเห็นใจ

เจ้านายควรใส่ใจ คือ พนักงานที่ขยัน ตั้งใจทำเพื่อองค์กร แต่ไม่พูดมาก ผลงานดี แต่ไม่ค่อยได้รับความสำคัญ พนักงานพวกนี้ถ้ามีโอกาสได้แสดงความเห็น หรือได้มีส่วนร่วมกับโปรเจคต่างๆ องค์กรจะได้ชิ้นงานที่สมบูรณ์แบบมากแน่นอน #เนื้อร้ายคล้ายมะเร็ง