แนะ 3 วิธีขายของบนโลกออนไลน์ ให้ได้เงินไว


3 วิธี ขายของบนโลกออนไลน์ให้ง่ายขึ้นและได้เงินไวขึ้น

อย่างที่เราเพิ่งได้ทราบข่าวกันดีว่า ทางผู้ผลิตเฟสบุ๊คจะปรับลดการมองเห็นของเพจลง เพื่อที่จะให้ผู้ใช้ได้เห็นฟีตข่าวของผู้ใช้ด้วยกันเองมากขึ้น ถึงเวลานี้ผู้ขายออนไลน์คงจะหวั่นใจกันไม่ใช่น้อยถึงรายได้ที่จะหายไป เราจึงมีวิธีแก้ปัญหามาฝากเพื่อนๆ 3 วิธี จะมีวิธีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1. สร้างคอนเทนท์ด้วย Video

จากแต่ก่อนที่เราคุ้นชินกับคอนเทนท์ที่มาในรูปแบบบทความ ไม่ว่าจะเป็นบทความให้ความรู้ หรือจะเป็นบทความสำหรับการขาย นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ในปัจจุบันคอนเทนท์รูปแบบนี้ได้รับความนิยมลดน้อยลง สิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสนใจมากขึ้น คือ คลิปวีดีโอสั้นๆ ไม่เกิน 3 นาที ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคเห็นภาพได้ชัดเจนมากขึ้น โดยถ้ามองในแง่การรีวิวขายของนั้นการทำคลิปวีดีโอจะสามารถทำให้ผู้บริโภคได้เห็นตัวสินค้าและวิธีการใช้งานอย่างชัดเจน

2. หาตัวแทนจำหน่าย

การจะทำธุรกิจให้ไปรอดในยุคนี้ การกระจายแขนขามักจะทำให้เราได้ผลลัพธ์ที่ดี ถ้ามองในภาพรวมแล้วการมีตัวแทนจำหน่ายจะสามารถเพิ่มรายได้ให้กับเราได้อีกมากมาย รายได้ที่ได้จะไม่ใช่ทางเดียวอีกต่อไป นอกจากเราจะได้รายได้เพิ่มมากขึ้น เรายังกระจายรายได้ให้กับตัวแทนอีกด้วย ซึ่งวิธีนี้เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยแก้ปัญหาการปรับการมองเห็นของเฟสบุ๊คได้ ช่วยกันขาย รับรองรายได้ไม่หดหายแน่นอน

3. หันมาให้ความสำคัญกับ Website และ Instagram

อย่างที่เรารู้กันอยู่แล้วว่าสื่อเฟสบุ๊คนั้นเป็นเหมือนช่องทางการขายอีกช่องทางหนึ่ง แต่ไม่ใช่เป็นสิ่งที่เราสร้างขึ้น แต่เว็บไซต์คือสิ่งที่เป็นของเราเอง ต่อให้มีการปรับอะไรบนเฟสบุ๊ค แต่เราก็ยังมีเว็บไซต์ที่สามารถขายของได้ พ่อค้าแม่ค้าหลายคนมักจะรายได้หดหายเมื่อเฟสบุ๊คมีการปรับการมองเห็นในเพจที่น้อยลง แต่หากเรามีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง รับรองได้ว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นลูกค้ายังสามารถช็อปปิ้งผ่านเว็บไซต์ของเราได้

นอกจากนี้สื่อโซเชียลอีก 1 แอปพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมรองลงมาจากเฟสบุ๊ค คือ Instagram ที่ให้เราสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้เช่นกัน ซึ่งกลุ่มผู้ใช้ส่วนใหญ่คือ วัยรุ่น ซึ่งผู้ใช้จำนวนไม่น้อยเลือกที่จะช็อปปิ้งผ่านอินสตราแกรมกันแล้วเดี๋ยวนี้

คำแนะนำ : สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่ใช้สื่อเฟสบุ๊คในการขายเพียงสื่อเดียว ควรมีสื่ออื่นมารองรับเพื่อแก้ปัญหาการขายบนเฟสบุ๊ค ที่ปัจจุบันทางผู้ผลิตเฟสบุ๊คได้ลดการมองเห็นเพจน้อยลงเรื่อยๆ ซึ่งอาจส่งผลให้รายได้ของเหล่าผู้ขายหดหายมากกว่าเดิม

https://www.facebook.com/smesmartservice/videos/1765132433793156/