7 วิธี เปลี่ยนคุณให้เป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่ทรงอิทธิพล


7 วิธี เปลี่ยนคุณให้เป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่ทรงอิทธิพลกว่าธุรกิจขนาดใหญ่

1. การเป็นผู้อ่าน และ การเป็นผู้ฟังชั้นยอด 

ไม่ว่าเราจะลงมือทำอะไรสักอย่าง การหาความรู้ใส่ตัวเป็นเรื่องที่สำคัญ การเป็นทั้งผู้อ่านและผู้ฟังที่ดีถือเป็นใบเบิกทางที่จะให้คุณก้าวเข้าสู่โลกของธุรกิจได้ โดยเฉพาะการค้าขายออนไลน์ที่จะต้องอาศัยองค์ความรู้ที่จะนำมาใช้เรียกลูกค้า ยิ่งไปกว่านั้นหากคุณสามารถผลิตคอนเทนท์ที่ยอดเยี่ยมได้ คุณอาจไม่ต้องเสียเงินสักบาทเพื่อซื้อโฆษณา

2. ต้องรู้จักวางแผน

การวางแผนธุรกิจเป็นเรื่องที่นักขายควรคิดเป็นอย่างแรก คุณควรตอบให้ได้ว่า คุณจะขายอะไร? และ กลุ่มเป้าหมายของคุณคือใคร ? จากนั้นให้เราเลือกช่องทางที่เป้าหมายส่วนใหญ่สนใจ เพื่อที่เราจะสามารถนำเสนอสินค้ากับลูกค้าอย่างตรงจุดได้

3. จงอย่าคิดว่าการขายของคือการทำงาน แต่ให้คิดว่าเราทำในสิ่งที่รัก 

แน่นอนอยู่แล้วว่าการขายของออนไลน์นั้นถือเป็นการใช้ความคิดพอๆกับการทำงาน ยิ่งมีลูกค้ามากเท่าไหร่ คำถามที่ลูกค้าถามเข้ามาเกี่ยวกับสินค้าก็มากตาม หลายๆคนเหนื่อยที่จะตอบคำถาม เหนื่อยที่จะต้องแพคของส่งของ และอีกสารพัดความเหนื่อยที่คุณต้องเจอ แต่หากคุณสามารถปรับเปลี่ยนมุมมองความคิดได้ จะทำให้คุณสนุกกับการขายแน่นอน

4. ทำ Video Content

สมัยนี้ใครขายออนไลน์ นอกจากแคปชั่นที่ต้องดึงดูดแล้ว เทรนด์ที่ได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ คือ การทำวีดีโอคอนเทนท์ เพราะทำให้ผู้บริโภคได้เห็นรูปร่างหน้าตาสินค้าได้ชัดเจนขึ้น ทั้งยังเป็นช่องทางที่เราสามารถรีวิวสินค้าได้อีกด้วย สำหรับใครที่ค้าขายออนไลน์อยู่ การทำวีดีโอคอนเทนท์อาจเป็นวิธีที่จะทำให้คุณมีรายได้ที่เพิ่มขึ้นมา

5. พยายามวิ่งหาโอกาส 

โอกาสที่เราพูดถึงนี้คือโอกาสที่ได้มาแบบฟรีๆ ยกตัวอย่าง บางเคสครอบครัวทำธุรกิจอยู่แล้ว เราสามารถสานต่อธุรกิจจากครอบครัวได้เลย แต่บางเคสต้องเริ่มธุรกิจเองตั้งแต่แรก ซึ่งไม่ว่าเราจะเริ่มธุรกิจในรูปแบบใด ให้เราพยายามหาโอกาส หาฐานลูกค้าใหม่ๆ หาช่องทางใหม่ๆ รับรองว่าคุณจะเป็นอีกคนที่ประสบความสำเร็จ

6. อย่าวิ่งหนีปัญหา

เมื่อไหร่ก็ตามที่เราพบปัญหาในการทำธุรกิจ การวิ่งหนีปัญหาไม่ใช่ทางออกที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จ แต่เมื่อไหร่ที่เราสามารถวิ่งชนกับปัญหา พยายามหาทางแก้ปัญหา โอกาสที่จะประสบความสำเร็จก็มีมากขึ้น

7. อย่ากลัวคู่แข่ง

เพราะคู่แข่ง คือ คู่ค้าที่ดีในอนาคต อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าปัจจุบันคู่แข่งทางการตลาดมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น แต่คุณรู้หรือไม่ว่าถ้าเรามามองกันดีๆ การแข่งขันมักมีแพ้ มีชนะ หรืออาจจะเสมอ แต่ถ้าหากเราจับมือกับคู่แข่งแล้วดูว่าเราและเขามีสินค้าอะไรที่โดดเด่น การร่วมมือกันอาจจะเป็นช่องทางที่ผู้ประกอบการรายเล็กๆจะสามารถสู้กับคู่ค้ารายใหญ่ให้ชนะได้ เพราะหากเราทำอยู่คนเดียว โอกาสที่เราจะล้มยักษ์ใหญ่ได้นั้นคงเป็นแค่ความหวังอันริบหรี่

https://www.facebook.com/jamessmartsmes/videos/1471229092987667/