9 เทคนิค จับผิดร้านค้าออนไลน์


9 เทคนิค จับเท็จร้านค้าออนไลน์

เชื่อได้ว่าในปัจจุบัน คนส่วนใหญ่เลือกที่จะไปซื้อสินค้าออนไลน์กันมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องมาจากสินค้าที่ขายตามโลกออนไลน์นั้นมีราคาที่ถูกกว่าราคาที่ขายตามร้าน ทั้งยังสะดวกสบายไม่ต้องเสียเวลาไปเดินซื้ออีกด้วย แต่เมื่อมีผู้ขายเพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดการแข่งขันกันอย่างดุเดือด และที่สำคัญมิจฉาชีพก็มีเยอะเช่นกัน

เราไปดูกันดีกว่าว่า เราจะมีวิธีจับโกหกร้านค้าออนไลน์นี้ได้อย่างไร ไปดู 9 เทคนิคนี้กันเลย 

1. ควรนำชื่อ เบอร์โทรศัพท์ ของคนขาย มาค้นหาใน google เพื่อเช็คดูว่าผู้ขายเคยมีคดีหรือประวัติไม่ดีเกี่ยวกับการขายหรือไม่!

2. ดูความน่าเชื่อถือของคนขาย ไม่ว่าจะเป็นการเช็คจากเฟสบุ๊ค IG หรือ Twitter ว่ามีการโพสต์ขายสินค้าบ้างหรือไม่

3. ลองนำชื่อ หรือเบอร์โทรศัพท์ เช็คกับเว็บไซต์ที่มีความน่าเชื่อถือ ซึ่งจะทำให้เราทราบถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ขายได้

4. ดูรีวิว หรือ คอมเมนต์ ก่อนสั่งซื้อ เพื่อให้ทราบได้ว่าสินค้าดีหรือไม่ดี มีการจัดส่งให้ลูกค้าจริงหรือไม่ หรือผู้ซื้อรายอื่นพบปัญหาจากสินค้าบ้างหรือป่าว

5. หากพบว่าสินค้ามีราคาที่ถูกเกินกว่าปกติ ควรสอบถาม-ตรวจสอบให้ดีก่อนสั่งซื้อ เพราะส่วนใหญ่ผู้ซื้อมักโดนหลอกขายของก็อป

6. หากต้องการสั่งสินค้าเป็นจำนวนมากๆ ให้เราลองสั่งสินค้าทีละน้อยๆมาลองดูก่อนว่าสินค้านั้นดีจริงไหม ส่งจริงหรือป่าว หากเป็นมิจฉาชีพจะพยายามให้เราสั่งสินค้าทีละมากๆ

7. อย่าไว้ใจแค่โซเชียลเน็ตเวิร์คของผู้ขาย แต่ให้พยายามขอแอคเคาท์จริงๆของผู้ขายเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ขายมีตัวตนจริงๆ

8. ดูการอัพเดทสินค้าจากผู้ขาย มีการอัพเดทสินค้าบ่อยหรือไม่ มีโปรชั่นออกมาบ้างหรือป่าว เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ขายหมั่นดูแลร้านค้าออนไลน์อยู่เป็นประจำ

9. วิธีการชำระเงิน หากต้องโอนชำระสินค้า ควรตรวจสอบให้ดีว่ามีการรีวิวจากผู้ซื้อรายอื่นๆหรือไม่ เพราะจะทำให้เราทราบได้ว่าสินค้านั้นผู้ซื้อจะได้รับสินค้าจริง

https://www.facebook.com/smartsme/videos/998090133674341/