5 ปัจจัย ที่ผู้ประกอบการมัก มองข้าม พาลให้ธุรกิจเจ๊ง


ทำธุรกิจอย่างไรไม่ให้เจ๊ง ??

ยุคนี้ใครๆก็ทำธุรกิจ ทำให้เกิดการแข่งขันอย่างดุเดือด ไม่ว่าใครก็อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่ใช่ว่าทุกคนจะประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ นอกจากปัจจัยต่างๆที่พาให้ธุรกิจประสบความสำเร็จแล้ว ยังมีอีกหลายปัจจัยที่ผู้ประกอบการไม่คาดถึง จะมีปัจจัยอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

  • ราคาต้องจับต้องได้
    ราคาเรียกได้ว่าเป็นอีก 1 จุดขายหนึ่งที่จะสามารถเรียกลูกค้าได้ ซึ่งการตั้งราคานั้นควรสมเหตุสมผลกับสินค้าของคุณ ไม่ควรตั้งราคาสูงจนเกินไปจนผู้บริโภคไม่สามารถจับต้องได้
  • กลุ่มเป้าหมายต้องมีความเชื่อมโยงกับสินค้า
    การที่ผู้ซื้อจะเลือกซื้อสินค้านั้นๆอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผู้ซื้อเลือกซื้อคือ สินค้านั้นสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของลูกค้าได้ ซึ่งการผลิตสินค้านั้นผู้ประกอบการต้องรู้ว่าสินค้าเราเหมาะกับกลุ่มเป้าหมายแบบใด และควรนำสินค้าไปวางขายที่ใดเพื่อให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่เราได้ตั้งไว้
  • ภาพลักษณ์ของแบรนด์ต้องสอดคล้องกับภาพลักษณ์ที่ถูกสื่อออก
    การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักนั้นต้องสื่อสารด้วยช่องทางต่างๆเพื่อให้ผู้บริโภคได้รู้จักแบรนด์ของเรา ซึ่งการสื่อสารนั้นต้องเป็นการสื่อสารที่สามารถบอกภาพลักษณ์ของแบรนด์เราได้ชัดเจนโดยภาพลักษณ์ที่สื่อไปยังผู้บริโภคกับภาพลักษณ์ของตัวแบรนด์ที่สร้างไว้ต้องไปในทิศทางเดียวกัน
  • ภาพลักษณ์ของผู้ขายต้องดี 
    เชื่อได้ว่าหลายๆคนนอกจากจะมองจากตัวสินค้าแล้วยังมองภาพลักษณ์ของคนขายด้วยว่ามีบุคลิกภาพอย่างไร มีความน่าเชื่อถือหรือไม่ โดยบางครั้งผู้บริโภคอาจตัดสินใจซื้อสินค้าจากคนมากกว่าจากแบรนด์
  • นำเสนอการขายด้วยเรื่องราว
    จะเห็นได้ว่าแบรนด์ดังๆทั่วโลกนั้นมีความเป็นมาของแบรนด์และสินค้าเป็นเรื่องราวเรื่องราวหนึ่งที่ถูกถ่ายทอดให้ผู้ซื้อได้รับรู้ ซึ่งเรื่องราวสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับตัวสินค้าของคุณได้อีกด้วย