20 แบรนด์ที่ใช้ Machine Learning สร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า


ระบบที่จดจำการตั้งค่าตามความชอบของลูกค้า สามารถเข้าใจข้อความและเรียนรู้พฤติกรรมการใช้งานของลูกค้านั่นคือความมหัศจรรย์ของการเรียนรู้ของ AI การเรียนรู้แบบนี้ใช้เพื่อทำให้แบรนด์เข้าใจความต้องการของลูกค้าได้เร็วขึ้น นำไปสู่การปรับปรุงกระบวนการเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ถูกใจลูกค้าแต่ละรายได้ นี่คือ 20 ตัวอย่างของแบรนด์ที่นำเอา Machine Learning มาใช้งาน

1. Disney

ผู้เข้าพักที่สวนสนุกของดิสนีย์ใช้สายรัดข้อมือ MagicBand เป็นกุญแจห้องพัก ตั๋ว และกระเป๋าเงิน สายรัดข้อมือจะรวบรวมข้อมูลว่าแขกอยู่ที่ไหนในพื้นที่ของสวนสนุก พร้อมทำการว่าจะหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีคนหนาแน่นได้อย่างไร ทำให้ผู้เข้าพักบริหารจัดการเวลาของตัวเองได้ดีขึ้น

2. Progressive

บริษัท ประกันภัยใช้ telematics เพื่อติดตามพฤติกรรมการขับขี่ และประวัติของลูกค้าซึ่งช่วยทำนายความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุ ทำให้สามารถให้บริการลูกค้าแต่ละคนด้วยรายละเอียดที่แตกต่างกันมากขึ้น

3. Burberry

อุปกรณ์ของ Burberry เป็นสินค้าที่มีการปลอมแปลงมากที่สุดในโลก บริษัทใช้การจดจำรูปภาพเพื่อทำการสแกนกระเป๋าเพียงส่วนเล็กๆ ก็สามารถตรวจสอบได้แล้วว่าเป็นพื้นผิวแบบไหน ใช้ลักษณะการทอผ้าอย่างไร

4. American Express

ใช้ในการตรวจสอบการฉ้อโกงแบบเรียลไทม์ ด้วยการวิเคราะห์ธุรกรรมหลายล้านรายการอย่างรวดเร็ว เพื่อระบุว่าการดำเนินการใดที่ไม่ใช่ของจริง นอกจากนี้ยังมีบริการด่วนที่ทำให้ลูกค้าสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้แทบจะทันที

5. Netflix

ทำการแนะนำการสตรีมแสดงผลตามการตั้งค่าของผู้ชมและตามประวัติการดูของแต่ละคน ด้วยความเชื่อที่ว่า 75% ของสิ่งที่คนดูมาจากการดูตามคำแนะนำ

6. North Face

แบรนด์อุปกรณ์กลางแจ้งใช้นักช็อปในการขับเคลื่อนการเรียนรู้ด้วยเครื่องจักร เพื่อช่วยลูกค้าค้นหาเสื้อที่เหมาะกับลูกค้ามากที่สุด เพียงพิมพ์ชื่อสถานที่ที่คุณจะไป พร้อมกับทำการตอบคำถาม 2-3 ข้อ ก็จะได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ดีที่สุดสำหรับสถานที่ที่คุณจะไปแล้ว

7. BMW

ถ้าคุณขับ BMW ที่ได้รับการเสริม AI ก็จะยิ่งเรียนรู้เกี่ยวกับคุณได้มากขึ้นเท่านั้น รถใช้การเรียนรู้ของเครื่องเพื่อปรับระบบและประสบการณ์ในห้องโดยสารโดยอัตโนมัติสำหรับผู้ขับขี่แต่ละคน

8. Yelp

ผู้ใช้ Yelp ใช้เวลาในการดูรูปถ่ายมากกว่าสิ่งอื่นใด ตรวจสอบใช้การเรียนรู้ของเครื่องเพื่อจัดหมวดหมู่รูปภาพเพื่อให้ผู้ใช้สามารถเห็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับพวกเขา

9. HubSpot

HubSpot ใช้การเรียนรู้ของเครื่องเพื่อระบุเหตุการณ์ลูกค้า B2B เช่นผู้นำคนใหม่หรือการเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง มันใช้ข้อมูลนั้นเพื่อให้บริการที่ตรงกับการเติบโตและการเปลี่ยนแปลงของลูกค้าแต่ละราย

10. JPMorgan Chase

ธนาคารเพิ่มความคล่องตัวในการติดต่อกับการเรียนรู้ของเครื่องจักรที่วิเคราะห์เอกสาร และแยกข้อมูลที่สำคัญ แทนที่จะใช้เวลาหลายชั่วโมงในการจัดเรียงเอกสารที่ซับซ้อนลูกค้าสามารถรับข้อมูลได้ในไม่กี่วินาที

11. Starbucks

แอปฯ จะจดจำเครื่องดื่มโปรดของลูกค้าแต่ละราย และปรับให้เหมาะกับความต้องการของพวกเขาเพื่อให้ทุกคนได้รับประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ลูกค้าสามารถสั่งเครื่องดื่มส่วนตัวที่ชื่นชอบผ่านมือถือได้อย่างง่ายดาย

12. Nike

เมื่อลูกค้าออกแบบรองเท้าของตัวเองที่ร้านพวกเขา เป็นการทำมากกว่าแค่การสร้างรองเท้าผ้าใบที่สมบูรณ์แบบ โปรแกรมยังรวบรวมข้อมูลเพื่อแนะนำรูปแบบรองเท้าอื่นๆ ที่พวกเขาอาจชอบ

13. Urban Outfitters

กระบวนการระบุผลิตภัณฑ์โดยอัตโนมัติของ Urban Outfitters จะติดฉลากแต่ละผลิตภัณฑ์ตามลักษณะโดยละเอียดเช่นการพิมพ์, ขอบเสื้อ และความพอดี ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถค้นหาสิ่งที่ต้องการได้ง่ายขึ้น

14. MedWhat

แทนที่จะรอพบแพทย์ผู้ใช้สามารถแชทกับ MedWhat chatbot ทุกเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน บอทใช้การเรียนรู้ของเครื่องเพื่อให้การวินิจฉัยและตัวเลือกการรักษาที่ถูกต้อง

15. Instagram

การเรียนรู้ของเครื่องนั้นมีขนาดใหญ่มากสำหรับการโฆษณาที่กำหนดเป้าหมายบน Instagram แต่มันยังช่วยลบความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมด้วยการมองหารูปแบบและคำบางคำ การลบจดหมายขยะและแนะนำรูปภาพที่เกี่ยวข้องจะทำให้ประสบการณ์ใหม่แบบเป็นส่วนตัว

16. Uber

บริการแชร์รถขับเคลื่อนด้วยข้อมูล อัลกอริทึมใช้ข้อมูลจากการขี่ครั้งก่อนเพื่อจับคู่ และกำหนดระยะเวลาที่ผู้ขับขี่จะมาถึง ระบบจะฉลาดยิ่งขึ้นตามจำนวนการใช้งาน

17. TechCrunch

Techbot chatbot ทำให้การติดตามข่าวเทคโนโลยีเป็นเรื่องง่าย บอตติดตามบทความที่แต่ละคนอ่านและส่งบทความใหม่ที่พวกเขาต้องการ ช่วยจำกัดปริมาณข้อมูลที่มีให้

18. Amazon

ยอดขายของ Amazon 35% ได้มาจากคำแนะนำ เว็บไซต์ติดตามการดูและประวัติการซื้อของลูกค้าแต่ละราย เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมเพื่อทำการแนะนำ

19. Pinterest

อัลกอริทึมของ Pinterest ใช้การเรียนรู้ของเครื่องเพื่อเชื่อมต่อผู้ใช้กับเนื้อหาอื่นๆ ที่พวกเขาอาจจะสนใจในขณะเดียวกันก็ลบสแปมและโพสต์ที่ไม่เหมาะสมออกไป

20. Wells Fargo

ลูกค้าสามารถรับข้อมูลได้อย่างรวดเร็วผ่านทาง chatbot ที่ใช้ระบบ AI แทนที่จะกรอกแบบฟอร์มยาว การแชทแบบรวดเร็วกับบอตสามารถเชื่อมต่อกับรายละเอียดต่างๆ ทางบัญชีได้

แอปพลิเคชันจำนวนมากของการเรียนรู้ด้วยเครื่อง ทำให้เกิดเครื่องมือที่ทรงพลังในการสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจสำหรับลูกค้า

อ้างอิง: