ลีสซิ่งรถยนต์เพื่อผู้ประกอบการ โดยกรุงไทยธุรกิจลิสซิ่ง


 

ลีสซิ่งรถยนต์แบบดำเนินงาน คือ การจัดหารถยนต์เพื่อใช้ในกิจการของผู้ประกอบการ โดยที่ผู้เช่า (Lessee) เป็นผู้เลือกยี่ห้อ รถยนต์ รุ่นรถ และสีตามที่ต้องการได้ อีกทั้งต้องเป็นผู้ชำระค่ารถยนต์ให้แก่ผู้ขาย รวมถึงต้องชำระค่าจดทะเบียน ค่าต่อภาษีประจำปี ค่าเบี้ยประกันชั้นหนึ่ง ค่าซ่อมบำรุงของรถยนต์ตลอดอายุสัญญาอีกด้วย

นอกจากนี้การจัดหารถยนต์ทดแทนกรณีที่รถยนต์ที่เช่ามีอุบัติเหตุไม่สามารถใช้งานได้ ผู้เช่าต้องเป็นผู้ชำระค่าเช่าในแต่ละเดือน ซึ่งคงที่ตลอดอายุสัญญาเมื่อสิ้นสุดสัญญา ถ้าหากได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขครบถ้วนแล้ว ก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกซื้อทรัพย์สินนั้นในราคาที่ได้มีการกำหนดไว้ล่วงหน้า หรือส่งคืนทรัยพ์สินนั้นให้แก่ผู้เช่า บริการประเภทนี้จะช่วยให้สามารถบริหารจัดการเรื่องเกี่ยวกับรถยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ สินทรัพย์ที่ให้บริการของกรุงไทยธุรกิจลิสซิ่ง คือ รถนั่งทุกยี่ห้อ รถตู้โดยสาร และรถกระบะ ส่วนประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ คือ ประหยัดค่าใช้จ่ายและจำนวนบุคลากรในการบริหารจัดการเกี่ยวกับรถยนต์ รวมทั้งค่าผ่อนชำระคงที่ตลอดอายุสัญญา ทำให้ผู้เช่าสามารถควบคุมงบประมาณ และกำหนดค่าใช้จ่ายได้แน่นอน อีกทั้งยังลดภาระในเรื่องของการบริหารจัดการเกี่ยวกับรถยนต์ ทำให้ผู้เช่าสามารถใช้เวลากับธุรกิจหลัก (Core Business) ได้มากขึ้น และได้รับผลประโยชน์ทางภาษี เนื่องจากค่าเช่าที่ชำระรายเดือนสามารถนำมาหักเป็นค่าใช้จ่ายในการคำนวณภาษีเงินนิติบุคคลได้ พร้อมทั้งไม่ต้องใช้เงินจำนวนมากในการลงทุนซื้อสินทรัพย์อีกด้วย ซึ่งเป็นการสงวนเงินทุนไว้ใช้ในกิจการได้ดีอีกทางหนึ่ง

ที่มา : www.ktbleasing.co.th