บริษัทคุ้มครองกลางผู้ประสบภัยจากรถ ลงนาม MOU เอกชนลดอุบัติเหตุ


 

ที่โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย อ.สามพราน จ.นครปฐม บริษัทคุ้มครองกลางผู้ประสบภัยจากรถ ได้จัดให้มีพิธีลงนามความร่วมมืออเสริมสร้างใต้การองค์กรเพื่อความปลอดภัยทางถนน โดยมี รศ.ดร.นพ.วิชัย วนดุรงค์วรรณ ประธานกรรมการบริษัทโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย นายพฤทธิ์ โรจน์มหามงคล รองผู้อำนวยการฝ่ายอาคารสถานที่ โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล สมุทรสาคร น.ส.จริยา โชคคณาพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนาพลาสแพค จำกัด นายประสิทธิ์ คำเกิด รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทคุ้มครองกลางผู้ประสบภัยจากรถ พ.ต.อ.วิเชียร ประทุมรัตน์ ผกก.สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พ.ต.อ.ชัชชาย คล้ายคลึง ผกก.สภ.สามพราน จ.นครปฐม นายปิยะมิตร ไขว้พันธุ์ หน.กลุ่มยุทธศาสตร์และการจัดการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครปฐม ร่วมลงนามในความร่วมมือดังกล่าว

รศ.ดร.นพ.วิชัย วนดุรงค์วรรณ ประธานกรรมการบริษัทโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย กล่าวว่า เนื่องจากประเทศไทยมีการใช้รถจักรยานยนต์เป็นจำนวนมาก และมีอุบัติเหตุบนท้องถนนถึงร้อยละ 70 และเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต และพิการ โดยหลักคือ การไม่สวมหมวกกันน็อก ซึ่งที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 4 มกราคม พ.ศ.2554 ได้มีการประกาศให้ ปี พ.ศ.2554-2557 เป็นปีส่งเสริมรณรงค์ให้สวมหมวกกันน็อก 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางท้องถนนปี พ.ศ.2554-2563 โดยมีเป้าหมายให้มีการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนให้ได้กึ่งหนึ่ง

ในส่วนของโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย ได้มีความตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้เข้าร่วมโครงการ และเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่พนักงานให้ได้มีความตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้ยานพาหนะ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ซึ่งจะทำให้เกิดเป็นรูปธรรมอย่างจริงจังต่อไป

ด้าน นายประสิทธิ์ คำเกิด รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทคุ้มครองกลางผู้ประสบภัยจากรถ กล่าวว่า สำหรับประเทศไทยได้มีตัวเลขที่ต้องจับตาเมื่อมีตัวเลขการเกิดอุบัติเหตุ และมีผู้เสียชีวิตบนท้องถนน สูงเป็นอันดับ 2 ของโลก ซึ่งทำให้ต่างชาติก็ได้จับตาในเรื่องนี้ และบริษัทคุ้มครองกลางผู้ประสบภัยจากรถ ได้เดินหน้าในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างจริงจังทั่วประเทศ และได้เห็นว่าภาคเอกชน คือ กลุ่มเป้าหมายที่มีการรณรงค์ในเรื่องดังกล่าว และเกิดผลดีเยี่ยม ซึ่งคาดว่าการดำเนินการดังกล่าวจะทำให้มีการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนลดลงตามลำดับ

น.ส.กรรณิการ์ อารมณ์ชื่น ผู้จัดการบริษัทคุ้มครองกลางผู้ประสบภัยจากรถ สาขาจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรมในวันนี้ได้มีการการดำเนินร่วมกันของทั้งจังหวัดนครปฐม และจังหวัดสมุทรสาคร โดยตลอดมาได้มีการดำเนินการลงนามกับผู้ประกอบการภาคเอกชน และหน่วยงานภาครัฐอย่างน้อยปีละ 2 แห่ง ซึ่งจะมีการประเมิน และดำเนินการติดตามสถิติตัวเลขเพื่อนำข้อมูลมาปรับแก้ไขให้มีการเกิดสถิติตัวเลขการเกิดอุบัติเหตุ เจ็บ และเสียชีวิตให้ลดลง โดยควบคู่กับการดูแลประสบอุบัติเหตุอยู่ตลอดเวลา เพื่อทำให้ผู้ที่ประสบเหตุได้มีสวัสดิการหลังเกิดเหตุอีกด้วย

ที่มา : www.manager.co.th