คลายข้อสงสัย! ทำไม ผู้ประกอบการ ยื่นกู้แบงก์ ผ่านยาก


เหตุผลที่ทำให้ การยื่นกู้แบงก์ ไม่ผ่าน!!!

สำหรับการยื่นกู้แบงก์ ผู้กู้ถือเป็นปัจจัยหลักที่จะสามารถตัดสินได้ว่าการกู้นั้นจะผ่านหรือไม่ผ่าน ซึ่งผู้ประกอบการที่เป็นผู้กู้รายใหม่โอกาสในการกู้ผ่านนั้นถือว่ายากมาก เว้นแต่ตัวผู้กู้จะแสดงให้เห็นถึงความรู้ ความเชี่ยวชาญ รู้ลึก รู้จริง ในธุรกิจที่กำลังจะทำ แต่ก็มีโอกาสกู้ผ่านยากอยู่เหมือนกัน ทางธนาคารก็มักจะหลีกเลี่ยงผู้กู้ประเภทนี้ ส่วนประเภทที่จะปล่อยกู้ได้ง่ายๆ คือ ผู้ประกอบการที่มีประสบการณ์ เรียกง่ายๆว่าต้องมีความเก๋าเกม เพราะเชื่อว่าคนประเภทนี้จะประคับประคองธุรกิจไปให้รอดปลอดภัยได้สำเร็จ

มือใหม่ หัดกู้ ควรทำยังไง?? สำหรับผู้ประกอบการรายใหม่ที่เพิ่งเข้าสู่สนามธุรกิจนั้น ในช่วงปีแรกๆคงจะประสบปัญหาเรื่องการเงินอยู่พอสมควร ทำให้การผ่อนจ่ายชำระหนี้อาจประสบปัญหา ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำให้ทางเจ้าหนี้ลำบากใจ หากลูกหนี้กู้ในระยะเวลาสั้นๆ โอกาสกู้ผ่านอาจมีสิทธิ์ แต่ค่าผ่อนชำระที่ตามมาก็จะสูงตาม สวนทางกับสถานะการเงินของผู้ประกอบการรายใหม่ที่มีรายได้ไม่แน่นอนนัก อย่างไรก็ตามสำหรับผู้กู้ที่อยากกู้ผ่านนั้น อาจจะต้องหาจุดเด่น หาความเก๋าของตัวเอง หรือมีทีมงานที่น่าเชื่อถือ และที่สำคัญ ควรเก็บประวัติ สร้างผลงาน อย่าเพิ่งรีบใจร้อนไปขอยื่นกู้ เพราะหากถูกปฏิเสธจะมีข้อมูลผู้กู้อยู่ในประวัติแบงก์ทันที

สำหรับผู้กู้ที่มีธุรกิจของตัวเอง สำหรับผู้กู้ประเภทนี้มีโอกาสกู้ผ่านมากกว่าผู้กู้ป้ายแดง ซึ่งทางผู้ให้กู้จะดูผลประกอบการและ statement ของผู้กู้ที่ผ่านมาเพื่อประกอบการพิจารณา สิ่งสำคัญคือผู้กู้ต้องหมั่นเดินบัญชีถึงจะมีโอกาสกู้ผ่าน นอกจากนี้ในเรื่องของการติดเครดิตบูโร จะไม่ใช่ข้ออ้างที่ทางแบงก์สามารถปฏิเสธผู้กู้ได้ แต่สำหรับผู้กู้ที่มีปัญหาเรื่องการเงินควรจะเคลียร์ตัวเองให้เรียบร้อยก่อนยื่นกู้ เพื่อที่โอกาสในการกู้ผ่านจะมีสูงขึ้นนั่นเอง https://youtu.be/1y8L7gn5dBI?list=PLVijqBB3gddpxtwM8he9rcmEtuq2EGnQP