กสิกรไทยเปิดฟีเจอร์ใหม่โอนเงินต่างประเทศผ่าน “K PLUS”


แบงก์รวงข้าวเปิดฟีเจอร์ใหม่โอนเงินไปต่างประเทศไม่มีขั้นต่ำ ชูจุดเด่นปลายทางรับเงินเต็มภายใน 3 วัน หวังเจาะกลุ่มซื้อสินค้า ค่าใช้จ่ายการศึกษาต่างประเทศ 

นายศีลวัต สันติวิสัฎฐ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ได้เปิดฟีเจอร์ใหม่โอนเงินไปต่างประเทศผ่าน K PLUS ซึ่งมีจุดเด่นคือปลายทางสามารถรับเงินเต็มจำนวนได้ภายใน 3 วันทำการ พร้อมกันนี้ ยังสามารถโอนเงินไปต่างประเทศได้สูงสุดถึง 49,999 ดอลลาห์สหรัฐฯ/ครั้ง/วัน และไม่มีขั้นต่ำ และจะให้ฟรีค่าธรรมเนียมตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2562 โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งการโอน

ทั้้งนี้ ธนาคากสิกรไทยต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายหลักคือ กลุ่มที่โอนเงินซื้อของจากต่างประเทศ กลุ่มชาวต่างชาติที่มาทำงานในประเทศไทย และกลุ่มพ่อแม่ที่ส่งลูกเรียนต่างประเทศ ที่มักจะโอนเงินไปต่างประเทศวงเงินไม่สูง ซึ่งตามเฉลี่ยแล้วกลุ่มดังกล่าวจะมีการโอนเงินไปต่างประเทศประมาณ 100,000 – 200,000 บาท/รายการ

นอกจากนี้ ฟีเจอร์โอนเงินต่างประเทศของกสิกรไทย จะทำให้ลูกค้าสามารถโอนเงินได้รวม 6 สกุลเงินผ่าน K PLUS ได้แก่ สกุลเงินดอลล่าห์สหรัฐฯ (USD) สกุลเงินปอนด์สเตอร์ลิง (GBP) สกุลเงินดอลลาห์ฮ่องกง (HKD) สกุลเงินดอลลาห์สิงคโปร์ (SGD) สกุลเงินดอลลาห์ออสเตรเลีย (AUD) และสกุลเงินยูโร (EUR) ซึ่งปลายทางจะมีธนาคารที่เป็นพันธมิตรกับธนาคารกสิกรไทยที่กระจายอยู่ทั่วโลกกว่า 20,000 ธนาคาร 77,000 สาขา ครอบคลุม 24 ประเทศ

“ลูกค้าสามารถโอนได้สูงสุด 49,999 ดอลลาร์สหรัฐ/ครั้ง/วัน ไม่มีขั้นต่ำในการโอน และโอนได้ 5 วัตถุประสงค์ คือ ค่าสินค้า ค่าที่ปรึกษา ค่าใช้จ่ายนักเรียน นักศึกษา รายได้ส่งกลับของแรงงาน และส่งเงินให้ครอบครัวที่มีถิ่นพำนักถาวรในต่างประเทศ” นายศีลวัฒน์ กล่าว

อนึ่ง ในปี 2561 มีมูลค่าการโอนเงินตราไปต่างประเทศรวมแล้วกว่า 650,000 ล้านบาท รวม 8 ล้านรายการ โดยโอนผ่านธนาคารกสิกรไทยราว 150,000 ล้านบาท