กสิกรออกแพ็กเกจช่วยลูกค้าประสบภัยน้ำท่วม ซ่อมแซมร้าน ฟื้นฟูกิจการ


ธนาคารกสิกรไทย ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าประสบภัยน้ำท่วม ทั้งพักชำระเงินต้นนานสูงสุด 6 เดือน สนับสนุนวงเงินเพื่อซ่อมแซมสถานประกอบการ หรือฟื้นฟูกิจการ ปลอดชำระเงินต้น 6 เดือน กู้นาน 5 ปี

นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์พายุโซนร้อนโพดุลที่พัดถล่มและสร้างความเสียหายให้แก่ประชาชนหลายจังหวัดทั่วประเทศ รวมถึงพายุดีเปรสชันคาจิกิที่คาดว่าจะกระทบพี่น้องประชาชนอีกระลอก ส่งผลให้ลูกค้าของธนาคารในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม ยโสธร กาฬสินธุ์ ขอนแก่น มุกดาหาร พิจิตร อุบลราชธานี และพิษณุโลก ได้รับผลกระทบและความเสียหายเป็นจำนวนมาก

ธนาคารจึงออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าของธนาคารที่อาศัย หรือดำเนินธุรกิจอยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว รวมไปถึงคู่ค้าของลูกค้าธนาคารด้วย เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้สามารถฟื้นตัวได้เร็วและดำเนินธุรกิจต่อไปได้

โดยมาตรการการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ ประกอบด้วย มาตรการช่วยเหลือลูกค้าธุรกิจ คือ การพักชำระเงินต้นนานสูงสุด 6 เดือน และธนาคารพร้อมสนับสนุนวงเงินเพื่อซ่อมแซมสถานประกอบการ หรือฟื้นฟูกิจการ โดยพักชำระเงินต้นนานสูงสุด 6เดือน ระยะเวลากู้สูงสุด 5 ปี

มาตรการช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่อยู่อาศัย บัตรเครดิตและบัตรกดเงินสด คือ พักชำระเงินต้นนานสูงสุด 6เดือน และสำหรับลูกค้าสินเชื่อที่อยู่อาศัยธนาคารพร้อมสนับสนุนวงเงินกู้ใหม่เพื่อซ่อมแซมที่อยู่อาศัย โดยพักชำระเงินต้นนานสูงสุด 6 เดือน

นอกจากนี้ลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ ธนาคารช่วยลดยอดผ่อนชำระรายเดือนสูงสุด 50% เป็นระยะเวลาสูงสุด 6 เดือน รวมถึงการยกเว้นค่าธรรมเนียมและเบี้ยปรับล่าช้า

ลูกค้าของธนาคารที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ สามารถติดต่อขอรับมาตรการช่วยเหลือได้ที่สาขาของธนาคาร ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 31 ตุลาคม 2562