ส่องแคมเปญแบรนด์ดัง กาแฟรักษ์โลก ไม่ใช่ “ตามเทรนด์” แต่ “ต้องทำ”


 

ในอีกมุมหนึ่งของธุรกิจที่ได้รับความนิยมทั่วโลกอย่าง ร้านกาแฟ ที่ก่อนหน้านี้ส่วนใหญ่จะใช้แก้วพลาสติก ยิ่งขายในจำนวนแก้วมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเพิ่มปริมาณขยะให้โลกของเรามากเท่านั้น เราจะเห็นว่าช่วงหลายปีที่ผ่านมา การลุกขึ้นมาประกาศเจตนารมย์ห่วงใย ใส่ใจในสิ่งแวดล้อมของร้านกาแฟชั้นนำกันหลายแบรนด์ ทั้งใช้แก้ที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ แก้วกระดาษ เป็นต้น แต่แคมเปญฮิตในช่วงนี้ น่าจะเป็นการรณรงค์ให้ลูกค้านำแก้วมาเองซึ่งจะได้ส่วนลดกาแฟ เมื่อแบรนด์จัดให้ ผู้บริโภคก็พร้อมตอบสนอง แม้มูลค่าการร่วมกิจกรรมเช่น ส่วนลด 5-10 บาทจะไม่ใช่มูลค่าที่มากมาย แต่ความอิ่มใจที่ได้กาแฟรสชาติดีในแก้วใบโปรดที่นำมาเอง ก็เพิ่มคุณค่าและรสชาติองกาแฟแก้วนั้นให้อร่อยเพิ่มขึ้นหลายเท่า

วันนี้ Smart SME รวมเอาแบรนด์กาแฟชื่อดังที่มีแคมเปญดีๆ กิจกรรมสนุกๆ ที่ห่วงใยในสิ่งแวดล้อมมาฝากกัน