บรรจุภัณฑ์อาหารแบบใหม่ที่ช่วยให้เลิกใช้พลาสติกได้อย่างถาวร


เมื่อบริการส่งอาหารออนไลน์เติบโตจำนวนพลาสติกที่พวกเขาผลิตก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน อย่างไรก็ตามการค้นหาโซลูชันทางเลือกที่ราคาไม่แพงและใช้งานง่ายนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ Zume Inc. หาทางออกสำหรับการยุติปัญหาพลาสติกได้แล้ว

ตลาดส่งอาหารออนไลน์มีมูลค่าสูงถึง 34.31 พันล้านดอลลาร์ในปี 2560 และภายในปี 2573 คาดว่าจะมีมูลค่า 90.95 ล้านดอลลาร์ บรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวเป็นองค์ประกอบใหญ่ของตลาด นั่นหมายถึงการทิ้งพลาสติก 269,000 ตันลงมหาสมุทร

Zume Inc. หรือที่รู้จักกันในชื่อ Zume Pizza ร้านส่งพิซซ่าอัตโนมัติในแคลิฟอร์เนียกำลังเปลี่ยนความสนใจไปที่ปัญหาบรรจุภัณฑ์พลาสติก ก่อนหน้านี้ บริษัท ได้รับรางวัลจาก DuPont Awards for Packaging Innovation สำหรับ Pizza Pod ซึ่งทำจากเส้นใยอ้อยที่ย่อยสลายได้

ล่าสุดทำการเปิดตัว Zume Source Packaging ซึ่งใช้วัสดุจากพืชเพื่อสร้างทางเลือกในการแข่งขันด้านต้นทุนกับพลาสติก ทางออกนี้ไม่เพียงแต่เป็นการทดแทนพลาสติกเท่านั้น แต่ยังช่วยปรับปรุงคุณภาพอาหาร ประสบการณ์ของลูกค้า และค่าใช้จ่ายอีกด้วย

บรรจุภัณฑ์ของ Zume ทำจากเส้นใยจากพืชที่ถูกจัดประเภทเป็นเส้นใย Molded Type 4 ซึ่งเป็นการจำแนกประเภทสำหรับบรรจุภัณฑ์ไฟเบอร์ที่มีคุณภาพสูงสุด มันเป็นส่วนผสมของชานอ้อยอ้อย, ไม้ไผ่, เยื่อไม้ และฟางข้าวสาลี

ถึงเวลาที่จะเลิกใช้พลาสติกกันได้แล้ว

อ้างอิง: