ญี่ปุ่นออกแบบตัวละครสไตล์อนิเมะจากธงชาติ 32 ประเทศที่จะเข้าร่วมโอลิมปิก 2020


ใกล้เข้ามาทุกทีกับมหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโตเกียวจะเป็นเจ้าภาพในปี 2020 

โดยล่าสุดด้วยเอกลักษณ์ “ความเป็นญี่ปุ่น” ที่มักใส่ใจในรายละเอียด เรื่องเล็กๆ แต่อลังการงานสร้างอยู่เสมอ เว็บไซต์ แองเกิ้ล (www.anngle.org) นำเสนอเรื่องราวของศิลปินชาวญี่ปุ่นที่ได้นำเอาสีของธงชาติแต่ละประเทศรวม 32 ประเทศมาสร้างสรรค์ในแบบอนิเมะตามจินตนาการสไตล์ญี่ปุ่น เช่น ชุดซามูไร, ชุดนักผจญเพลิง หรือแม้แต่ชุดนักบวชแบบญี่ปุ่น ซึ่งดีไซน์ภาพอนิเมะของ 32 ประเทศ ศิลปินก็มีแรงบันดาลใจมาจากสีของธงชาติแต่ละประเทศ ลักษณะของผู้คนในประเทศนั้น ๆ รวมถึงวัฒนธรรม จนได้ออกมาเป็นลวดลายภาพอนิเมะที่ผ่านสายตาของศิลปินชาวญี่ปุ่นดังที่เราจะเห็นในภาพด้านล่างนี้

ประเทศญี่ปุ่น

 

ประเทศญี่ปุ่น – ประเทศแห่งอาทิตย์อุทัย ธงชาติจะถูกเรียกว่า ฮิโนมารุ คือการที่มีดวงอาทิตย์อยู่ตรงกลางนั่นเอง และยังเป็นประเทศในกลุ่ม G8 อีกด้วย

 

ประเทศไทย

 

 

ประเทศไทย – ชุดนักล่า ถือกงจักร มีตราช้างศึกอยู่ด้านหน้าของชุด ประกอบด้วยสีของธงไตรรงค์ของชาติไทย เป็นชาติที่คอยปกป้องประเทศในกลุ่มอาเซียน โดยมีช้างศึกคอยนำทัพหลวง เพราะช้างเป็นสัตว์ที่มีความกล้าหาญในการออกรบ

 

ประเทศเวียดนาม

 

ประเทศเวียดนาม – เป็นหนึ่งในประเทศกลุ่มอาเซียน มีแสงจากดาวบนผืนธงแดง ดาว 5 แฉกเป็นตัวแทนคนทำงาน เกษตรกร ทหาร คนหนุ่มสาว และสติปัญญา มาในชุดนักพรตผู้ประกอบพิธีกรรม เรียกว่า อนเมียวจิ เป็นเสือแห่งกลุ่มประเทศอาเซียน

 

ประเทศจีน

 

ประเทศจีน – ธงสีแดงเข้ม เรียกว่า ธงแดงห้าดาว โกเซโคกิ คือ มังกรแห่งทวีปเอเชีย ปกครองด้วยพลังของพรรคคอมมิวนิสต์ กลายเป็นผู้นำทางเศรษฐกิจของโลกในเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา ราวกับเป็นสิงโตที่เพิ่งจะตื่น มีชื่อทางการว่า สาธารณรัฐประชาชนจีน

 

ประเทศเกาหลี

 

ประเทศเกาหลี – ธงมีชื่ว่า ไทจิโอ โดยมีสัญลักษณ์ หยิน และ หยาง มีสีแดงและน้ำเงิน มาในชุดนักผจญเพลิง นามว่า เทงุกิ ชุดที่แสดงให้เห็นถึงการกำเนิดของหลาย ๆ สิ่ง ประเทศเกาหลียังถูกมองว่าเป็นเสือแห่งทวีปเอเชียอีกด้วย

 

ประเทศสิงคโปร์

 

ประเทศสิงคโปร์ – เป็นประเทศที่ขับเคลื่อนทิศทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งที่สุดในเอเชีย มีฉายาว่า “ราชาแห่งโลกใหม่” ที่จะนำทุกประเทศไปสู่โลกใบใหม่ ซึ่งมาในชุดเกราะ ชิโรมิคาสุกิ และ โกเซอิ คือมีพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวสีขาวและดาวทั้ง 5 ดวงเป็นสัญลักษณ์

 

ประเทศมาเลเซีย

 

ประเทศมาเลเซีย – ประเทศที่รวมความหลากหลายของเชื้อชาติ ที่กำลังสร้างโลกใบใหม่ และมีพลังทางเศรษฐกิจคล้ายๆ ประเทศสิงคโปร์ ที่มาในชุดนักรบมีเกราะ นามว่า Jalur Gemilang หรือ เส้นทางแห่งชัยชนะ

ประเทศแคนาดา

 

ประเทศแคนาดา – นักล่าแห่งทวีปอเมริกาเหนือ ผู้ปกครองดินแดนป่าอันหนาวเหน็บ ธงประจำชาติประดับด้วยใบเมเปิ้ล เป็นตัวแทนของรัฐทั้ง 12 รัฐในประเทศ ด้านข้างมีแถบสีแดง หมายถึง มีทะเลขนาดใหญ่ทั้งสองฝั่งของประเทศ

 

ประเทศอิตาลี

 

ประเทศอิตาลี – ชื่อทางการคือ สาธารณรัฐอิตาลี เป็นประเทศที่มีเมืองเล็ก ๆ แต่ละพื้นที่ของประเทศก็มีวัฒนธรรมที่ต่างกันไป แต่ทุกเมืองก็รวมกันหันหน้าเข้าหาทะเลเมดิเตอร์เรเนียน มาในชุดเกราะนักรบ 3 สี ซึ่งหมายถึง อิสรภาพ ความสงบสุข และความรัก เป็นประเทศในกลุ่ม G8 ซึ่งเป็นกลุ่มผู้นำของโลกใบนี้

 

ประเทศฝรั่งเศส

 

ประเทศฝรั่งเศส – มาในมาดนักรบพร้อมชุดเกราะ 3 สี เป็นลูกหลานของนโปเลียนที่มีความกะตือรือร้น ต้นกำเนิดคืออาณาจักรแฟรงค์ที่อพยพมาจากทางตะวันออกเฉียงเหนือทางฝั่งเยอรมนี สีทั้ง 3 มีความหมายถึง อิสรภาพ ความสงบสุข และความเป็นพี่น้องร่วมสายเลือด เป็นประเทศพัฒนาแล้วในกลุ่ม G8 ที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของโลกใบนี้

 

ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

ประเทศสหรัฐอเมริกา – เป็นตำรวจของโลกใบนี้ จำนวนดาวแสดงถึงจำนวนของรัฐ บางครั้งเรียกว่า OLD GLORY สถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับผู้ที่แสวงหาความฝันแบบอเมริกันชน เป็นอีกประเทศที่อยู่ในกลุ่ม G8 เป็นผู้นำทางวัฒนธรรมผ่านทางงานดนตรีและภาพยนตร์ฮอลลีวูดเป็นต้น

 

ประเทศเยอรมนี

 

ประเทศเยอรมนี – ประเทศที่ถือว่าเป็นกุญแจสู่ยุโรป ชุดเกราะใช้สีทอง สีดำ สีแดง ธงชาติประกอบด้วยสามสี คือ ดำ แดง และสีเหลือง โดยสีดำ หมายถึงความเคารพ, สีแดง หมายถึงเสรีภาพ และ สีทองหรือสีเหลือง หมายถึงบ้านเกิด และมีเครื่องแบบทหาร รู้จักกันในนาม Schwarztz lot Galt

 

ประเทศอังกฤษ

 

ประเทศอังกฤษ – สหราชอาณาจักรที่แข็งแกร่ง ที่รวมคุณสมบัติของธงชาติอังกฤษ สกอตแลนด์ และไอร์แลนด์ เอาไว้ด้วยกัน ธงแบบดั้งเดิมมีช่ือว่า Unionjack มาในชุดเกราะชื่อ Unionjack เป็นประเทศกลุ่มผู้นำในกลุ่มประเทศ G8 เป็นนักสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและนำพาเศรษฐกิจของโลก

 

ประเทศรัสเซีย

 

 

ประเทศรัสเซีย – จักรพรรดิแห่งอาณาจักรน้ำแข็ง ซึ่งต่อจากจักรวรรดิซาร์แห่งรัสเซีย เป็รประเทศที่มีหลายเชื้อชาติใหญ่ที่สุดในโลกแต่ได้ล่มสลายไปเป็นหลายประเทศ ธงแสดงถึงความเป็นเซนต์จอร์จ มีสีขาว น้ำเงิน และแดง มาในชุดเกราะ 3 สี ขี่ม้าขาว มีชายเสื้อคลุมสีน้ำเงินใช้ดาบในการฆ่ามังกร เป็นประเทศที่เคยเป็นกลุ่มผู้นำในกลุ่มประเทศ G8

 

ประเทศสวีเดน

 

ประเทศสวีเดน – “สีฟ้า” หมายถึง ทะเลสาบและท้องฟ้าที่เห็นได้ทั่วไปในสวีเดน, “สีเหลือง” หมายถึงศาสนาคริสต์ เสรีภาพ และความเป็นอิสระ เรียกว่า “กางเขนทองคำ”

 

ประเทศฟินแลนด์

 

ประเทศฟินแลนด์ – ธงที่มีไม้กางเขนสีน้ำเงินแห่งดินแดนสแกนดิเนเวีย กวีผู้นับถือศาสนาคริสต์นิกายโปรแตสแตนต์

 

ประเทศนอร์เวย์

 

ประเทศนอร์เวย์ – ประเทศที่มีไม้กางเขนสีแดงแห่งสแกนดิเนเวีย อัครสาวกของฟยอร์ด ผู้ดูแลปกป้อง ฝั่งซ้ายของคาบสมุทรสแกนดิเนเวีย

ประเทศเดนมาร์ก

 

ประเทศเดนมาร์ก – ราชาทั้งสี่ของสวรรค์ที่ปกป้องกางเขนสีแดงและขาวแห่งสแกนดิเนเวีย มีชื่อเล่นว่า Dannebrog มีนางเงือกเป็นฮีโร่ประจำชาติ

 

ประเทศสเปน

 

ประเทศสเปน – มีชื่อเล่นว่ากองทัพล่องหน ธง Rohigarda ใส่ชุดเกราะที่มีชื่อว่า Rojigualada มี 3 สี ทำจากทองคำและเลือด แสดงถึงการต่อสู้วัวกระทิงของเหล่ามาธาร์ดอ นักสู้วัวกระทิงของสเปนมักจะกล่าวคำว่า Esta bueno เพื่อให้กำลังใจผู้อื่น

 

ประเทศบราซิล

 

ประเทศบราซิล – ประเทศที่มีผู้อพยพหมายเลข 1 ของอเมริกาใต้ บ้านเกิดของแซมบ้า ธงประจำชาติคือ “ธงทองและสีเขียว” เรียกว่า Auriverzi ดวงดาวเล็ก ๆ ที่อยู่ในวงกลมคือดาวแห่ง Antarctic มีชื่อเสียงในฐานะอาณาจักรของฟุตบอล มาในชุดเกราะนามว่า Auriverde

 

ประเทศอาร์เจนตินา

 

ประเทศอาร์เจนตินา – หนึ่งในประเทศที่ดวงอาทิตย์ได้รับการปกป้องจากจักรวรรดิอินคา ฟุตบอลมีความแข็งแกร่งเทียบเท่าประเทศบราซิล

 

ประเทศเม็กซิโก

 

ประเทศเม็กซิโก – เป็นหมือนสะพานเชื่อมโยงอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้ ธงที่เต็มไปด้วยพลังที่สะสมพลังของกุหลาบ งู และลอเรล

 

ประเทศออสเตรเลีย

 

 

ประเทศออสเตรเลีย – ได้รับพรจาก Southern Cross เป็นหนึ่งในเครือจักรภพของประเทศอังกฤษ โดยนำธงชาติอังกฤษไว้ด้านบนซ้ายสุดของธง มาในชุดเกราะสีน้ำเงินนามว่า Ensign

 

ประเทศเนเธอร์แลนด์

 

ประเทศเนเธอร์แลนด์ – เป็นธงไตรรงค์ 3 สีแบบแรกของโลก สีส้มเป็นสีของชาวดัตช์ในสมัยก่อน และยังเป็นสีหลักในทุก ๆ เรื่องของประเทศ สัญลักษณ์คันจิแปลว่าดอกกล้วยไม้

 

ประเทศอินเดีย

 

ประเทศอินเดีย – เป็นประเทศที่มีประชากรมากสุดเป็นลำดับที่ 2 ของโลกรองจากจีน สืบทอดอารยธรรมโบราณ “สินธุ” นอกจากนี้ยังเป็นประเทศต้นกำเนิดของพุทธศาสนา ปัจจุบันเป็นรัฐที่มีหลายศาสนา มาในชุดเกราะ อโศก จักรา

 

ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

 

ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ – ทำงานกับประเทศต่าง ๆ ในคาบสมุทรอาหรับ เพื่อสรรหาแหล่งพลังงานของโลก เป็นประเทศที่ร่ำรวยจากน้ำมัน สีในธงชาติแสดงการรวมพลังของชาติอาหรับทั้งหมดเข้าไว้ด้วยกัน จึงมาในชุดเกราะนามว่า Pan-Arab Stars

 

ประเทศอินโดนีเซีย

 

ประเทศอินโดนีเซีย – ประเทศสาธารณรัฐที่ประกอบด้วยหมู่เกาะที่ปกป้องทะเลชวา ถูกเรียกว่าแชงกรีลาของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ธงประกอบด้วย 2 สี ขาวและแดง เรียกว่า Sang Merah Putih มาในรูปแบบนักพรตชั้นสูง มีเครื่องมือที่เรียกว่า ซาโย ไว้ด้านหลังใช้ในการเทศนาในศาสนาพุทธ

 

ประเทศแอฟริกาใต้

 

ประเทศแอฟริกาใต้ – เป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของทวีปแอฟริกา เป็นประเทศในกลุ่ม G20 ปกป้องโลกจากแหลมใต้สุดของแอฟริกา ยังเป็นที่รู้จักกันในนาม “จักรพรรดิที่ส่องแสงจากเพชร” เป็นโรงงานผลิตแร่ธาตุและเพชรพลอยให้กับคนทั้งโลก มาในชุดธงสายรุ้ง ที่เสนอโดย เนลสัน แมนเดลา วีรบุรุษแห่งชาวแอฟริกาใต้

 

ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

 

ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ – ประเทศที่ล้อมรอบด้วยยอดเขาที่มีชื่อเสียง ให้คำมั่นสัญญาที่จะเป็นกลางอย่างถาวร และปกป้องประเทศในฐานะประเทศที่เป็นกลางตลอดมาอย่างยาวนาน ยังเป็นที่รู้จักกันในนาม “ผู้ให้กำเนิดของสภากาชาด”

 

ประเทศเบลเยี่ยม

 

ประเทศเบลเยี่ยม – ประเทศที่อยู่ตรงกลางของทวีปยุโรป เป็นศูนย์กลางของสหภาพยุโรป มีสำนักงานใหญ่ของสภายุโรปตั้งอยู่ และเป็นโรงงานช็อกโกแลตของทวีปยุโรป

 

ประเทศฟิลิปปินส์

 

ประเทศฟิลิปปินส์ – เป็นไข่มุกแห่งเอเชียตะวันออก เป็นหนึ่งในประเทศกลุ่มอาเซียน และมีบทบาทสำคัญในเศรษฐกิจของทวีปเอเชีย มาในชุดเกราะมาฮารุริกะ

 

ประเทศเวเนซุเอลา

 

ประเทศเวเนซุเอลา – ชื่อเล่นของพระเจ้าสายฟ้าแคริบเบียน อยู่ในทวีปอเมริกาใต้ มีแหล่งน้ำมันสำรองที่ใหญ่ที่สุดในโลก มาในชุด 3 สี ธงมีดาวอยู่ตรงกลางแสดงถึงข้าวสาลี ความสามัคคีของคนในชาติ และความร่ำรวยมั่งคั่งของประเทศ มีธนูเป็นอาวุธ

ที่มา : https://anngle.org/th/news/anime-flag-olympic2020.html