คนญี่ปุ่น เปลี่ยนรถยนต์ให้เป็นรถนอนปล่อยเช่าให้นักท่องเที่ยวที่ไม่อยากนอนโรงแรม


ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่การคมนาคมที่เชื่อมต่อการเดินทางทั้งรถไฟ และรถประจำทาง สร้างความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมถึงประชาชนในประเทศ ซึ่งบางทีรถยนต์ส่วนตัวแทบไม่มีความจำเป็นเลย

อย่างไรก็ตาม หากเป็นในพื้นที่ห่างไกลออกไป รถยนต์ยังคงมีความจำเป็นสำหรับการเดินทางอยู่ เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวที่เมื่อเดินทางไปในพื้นที่ห่างไกลก็ต้องพบกับปัญหาการจองที่พัก เช่น โรงแรม ซึ่งบางที่มีราคาแพง หรือไม่ห้องพักเต็ม เหล่านี้จึงเป็นที่มาของไอเดียเปลี่ยนรถยนต์ให้เป็นรถนอนของบริษัท Niconico Rentacar ซึ่งจะช่วยให้ปัญหาที่กล่าวมาหมดไป รวมถึงเป็นทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวที่ไม่อยากจะพักโรงแรม

 

 

สำหรับรถยนต์ที่นำมาใช้ คือ Daihatsu Wake โดยภายในรถยนต์จะมีแผ่นรองนอนความยาว 185 เซนติเมตร ซึ่งนอนได้ 2 คน นอกจากนี้ไม่เพียงแค่ใช้สำหรับพักผ่อนเท่านั้น แต่นักท่องเที่ยวยังสามารถขับรถยนต์เข้าไปในแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติได้อีกด้วย

 

 

ทั้งนี้ บริษัท Niconico Rentacar มีวัตถุประสงค์ต้องการเป็นทางเลือกสร้างความประหยัดให้กับนักท่องเที่ยวที่ชอบเดินทางแบบธรรมชาติ โดยสามารถขับรถยนต์เดินทาง และพักผ่อนได้ในที่เดียว ซึ่งคุ้มกว่าการเข้าพักตามโรงแรมที่มีค่าบริการค่อนข้างสูง

ที่มา: soranews24