รวม 20 ไอเดียทำถุงผ้าลดโลกร้อน ทำขายก่อนรวยกว่า


กระแสที่ถูกพูดถึงและทุกๆ คน พร้อมเอาด้วย นั่นคือการออกประกาศว่า ตั้งแต่ 1 มกรา 2563 เป็นต้นไป ห้างร้านต่างๆ ตามรายชื่อนี้จะเลิกแจกถุงพลาสติกหูหิ้ว (ถุงก๊อบแก๊บ) ซึ่งถือเป็นปรากฎการณ์ที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่เราทุกคนจะได้เป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมสร้าง #วันประวัติศาสตร์สิ่งแวดล้อมไทย ให้เกิดขึ้นได้จริงๆ ไม่เพียงแต่ลูกค้า ผู้บริโภคเท่านั้น แต่บรรดาผู้ประกอบการห้างร้าน เริ่มทยอยประกาศเอาจริงกับการ งดแจกถุงพลาสติก ไปพร้อมๆ กับการรณรงค์ให้ลูกค้าพกถุงผ้ามาช้อปปิ้งกันอย่างคึกคัก 

 

รายชื่อห้างร้านที่จะเลิกแจกถุงพลาสติกหูหิ้ว (ถุงก๊อบแก๊บ) #วันประวัติศาสตร์สิ่งแวดล้อมไทย 1 มกราคม 2563 

 

และเพื่อไม่ให้ตกเทรนด์ที่น่ายินดีแบบนี้ Smart SME ได้รวมเอาไอเดียเก๋ๆ ชิคๆ ของการดีไซน์ถุงผ้าให้น่าพกพาไปช้อปปิ้งแทนการใช้ถุงพลาสติกมาฝากกัน แล้วถ้าเผื่อใครกำลังมองหาธุรกิจทำเงินไม่ต้องเดินเตะฝุ่น ลองใส่ไอเดียเล็กๆ เหล่านี้ลงไปในของใช้ธรรมดาอย่างถุงผ้า ก็น่าจะเป็นเทรนด์สินค้าขายดีในช่วงนี้และยาวไปยันปีหน้าได้เลยทีเดียวค่ะ….ไปดูกันเลย 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ดี ยุคสมัยเปลี่ยนไป ผู้บริโภคยุคใหม่ก็เปลี่ยนใจรวดเร็วเหลือเกิน แม้ผู้ประกอบการหลายคนจะเบื่อและท้อใจกับคำว่า เอะอะอะไรก็ “ต้องปรับตัว” แต่นั่นคือความจริงที่ยากจะปฏิเสธ ฉะนั้นลองหาทางรอดของเราด้วยงานสินค้าดีไซน์ดีๆ อะไรก็ตามที่ถือแล้วเท่ โพสต์ลงโซเชียลแล้วเป๊ะ ใช้แล้วปัง เชื่อว่านั่นยังเป็นทางรอดของ SME ที่ไม่หยุดสร้างสรรค์ในโลกที่หมุนไว แถมยังได้ทำอะไรเพื่อช่วยโลกใบนี้อีกด้วยนะคะ ^^

ขอบคุณที่มาไอเดียดีๆ จาก : Pinterest