ธุรกิจทำเสื้อคู่ระหว่างคนกับสุนัข จากความต้องการส่วนตัวสู่การลงทุนของ Shark Tank


คู่สามีและภรรยาเริ่มต้นธุรกิจจากความต้องการในการแก้ไขปัญหาเรื่องเสื้อผ้า ระหว่างเจ้าของสุนัขและตัวสุนัข ตลาดตรงนี้ยังไม่มีใครทำ ทำให้สามารถคว้าเงินลงทุนจาก Shark Tank ไปได้

สกอตต์และจีน่า เดวิส สามีและภรรยาผู้ร่วมก่อตั้ง Dog Threads ร้านขายเสื้อผ้าที่ออกแบบเพื่อให้คุณจับคู่การใส่เสื้อผ้ากับสุนัขของคุณได้อย่างมีสไตล์ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากความรักที่ทั้งคู่มีให้กับสุนัขของตนเอง พวกเขามีความต้องการที่จะแต่งตัวให้กับสุนัขและตัวของพวกเขาเอง ใช่แล้วพวกเขาต้องการแต่งตัวสุนัขให้เข้ากับพวกเขา

แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือ ร้านเสื้อผ้าสุนัขมักจะทำการตัดเย็บแบบง่ายๆ เน้นราคาถูก ซึ่งมันทำให้ยากขึ้นไปอีกที่จะทำการแต่งตัวให้เข้ากับเจ้าของของพวกมัน เธอจึงไปสมัครเรียนออกแบบเสื้อผ้าเริ่มจากของคนก่อนแล้วค่อยๆ ทำการพัฒนาเป็นเสื้อผ้าสำหรับสุนัข แน่นอนว่ามันเป็นเสื้อผ้าที่มีดีไซน์และเข้าคู่กันระหว่างเจ้าของและสุนัข

หลังจากที่ได้สวมใส่เสื้อคู่ของคนและสุนัขออกไปยังที่ต่างๆ ก็มีคนให้ความสนใจจำนวนมาก นั่นก็หมายถึงได้เวลาของการเปิดธุรกิจเสื้อผ้าแบบนี้อย่างจริงจังได้แล้ว

Dog Threads เริ่มต้นในปี 2018 โดยมียอดขาย 80% จากการสั่งซื้อทางออนไลน์ เริ่มต้นด้วยยอดขาย 196,000 ดอลลาร์ และพวกเขาคาดการณ์ยอดขายในปี 2019 เอาไว้ที่ 240,000 ดอลลาร์ รายได้ส่วนหนึ่งจากการขายเสื้อผ้ามีการบริจาคเงินให้กับหน่วยกู้ภัยสัตว์ ทั้งคู่มารายการ Shark Tank เพื่อหาเงินลงทุนจำนวน 250,000 ดอลลาร์ แลกกับหุ้น 17% ในบริษัทของพวกเขา

และด้วยแนวทางที่ชัดเจนมีตลาดที่มีโอกาสเติบโตสูง ทำให้ Mark Cuban เจ้าของทีมบาสเก็ตบอลใน NBA มองเห็นช่องทางในการขยายตลาด เขาจึงเสนอ 250,000 ดอลลาร์แลกกับหุ้น 30% พร้อมกับเสนอช่องทางในการทำตลาดให้กับแฟนๆ บาสเก็ตบอลของเขา

สุดท้ายการต่อรองครั้งนี้จบด้วยการลงทุนของ Mark Cuban จำนวน 250,000 ดอลลาร์ แลกกับหุ้นจำนวน 25% ไอเดียดีจับกลุ่มตลาดชัดเจนก็ต้องมีคนลงทุนเป็นธรรมดา

อ้างอิง: