เอาใจคนงานยุ่ง บริษัทญี่ปุ่นเปิดตัวหม้อหุงข้าวให้หนุ่ม-สาวออฟฟิศทำอาหารได้ในที่ทำงาน


หากใครเป็นพนักงานออฟฟิศพอถึงเวลาพักเที่ยงย่อมเกิดความรู้สึกที่ว่าไม่อยากจะออกไปกินข้าวเที่ยงข้างนอก อาจจะด้วยเหตุผลต่าง ๆ นา ๆ ทั้ง ยังเคลียร์งานไม่เสร็จ, ไม่อยากเผชิญกับอากาศร้อน หรือแม้กระทั่งเหนื่อยกับการเดินทาง

ด้วยปัญหาที่กล่าวมาเหล่านี้จึงทำให้บริษัท Thanko ของญี่ปุ่นมองเห็นโอกาสทางธุรกิจ โดยการนำเอาความต้องการของลูกค้ามาเป็นประเด็น ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เป็นหม้อหุงข้าว Bento Box Rice Cooker ที่มีการออกแบบให้มามีขนาดกะทัดรัดที่มีความยาว 24 เซนติเมตร, กว้าง 10 เซนติเมตร, สูง 8 เซนติเมตร และมีน้ำหนักโดยรวม 1 กิโลกรัม เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับพนักงานออฟฟิศที่จะอยากจะหุงข้าวให้มีความสดใหม่ในตอนพักกลางวัน

 

 

สำหรับหม้อหุงข้าว Bento Box Rice Cooker สามารถหุงข้าวได้ปริมาณสูงสุด 180 มิลลิลิตร โดยใช้เวลาเพียง 19 นาที หากใส่ข้าวครึ่งเดียวของหม้อจะใช้เวลาแค่ 14 นาทีเท่านั้น อย่างไรก็ตาม หม้อหุงข้าวนี้เหมาะแก่การรับประทานคนเดียว

นอกจากนี้ หม้อหุงข้าว Bento Box Rice Cooker ไม่เพียงแค่ใช้หุงข้าวในออฟฟิศเท่านั้น แต่ยังสามารถพกพาไปตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่ต้องการความรวดเร็วในการทำอาหาร โดยไม่ต้องใช้หม้อหุงข้าวใบใหญ่

 

 

ทั้งนี้ หม้อหุงข้าวดังกล่าวของ Thanko จะวางจำหน่ายในราคา 6,980 เยน (ประมาณ 1,964 บาท) โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ของ Thanko

ที่มา: soranews24