ส่องไอเดียสุดสร้างสรรค์ของคุณพ่อนักประดิษฐ์ ดัดแปลงภายในรถยนต์ ป้องกันโควิด-19


โซเชียลปรบมือ! คุณพ่อนักประดิษฐ์ดัดแปลงภายในรถยนต์ พลาสติกกั้นวางท่อส่งแอร์แยก ป้องกันเชื้อโควิด-19 ขับรับลูกชายกลับจากประเทศเสี่ยง

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (โคโรนาสายพันธุ์ใหม่) ทำให้คนไทยที่กลับมาจากต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศกลุ่มเสี่ยง ต้องกักตัวเองเป็นเวลา 14 วันตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

ล่าสุด ในโลกโซเชียลมีเดียมีการส่งต่อเรื่องราวที่น่าสนใจ จากผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งที่ได้โพสต์ภาพรถยนต์คันหนึ่ง ที่มีการดัดแปลง เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 โดยระบุว่า

“เมื่อลูกชายเพื่อนกลับจากอิตาลี แล้วเพื่อนดัดแปลงรถไปรับลูกและทำห้องให้ลูกกักตัว”

 

 

จากภาพจะเห็นว่า รถยนต์คันดังกล่าวมีการปิดกั้นพลาสติกระหว่างช่องผู้โดยสารและคนขับ ส่งแอร์ผ่านท่อไปยังห้องผู้โดยสาร นอกจากนี้ยังมีภาพจากที่บ้าน โดยได้แบ่งเขตกักกันตัวอย่างชัดเจน ขึงเชือกกันพร้อมระบุว่าห้ามเข้า

ซึ่งเมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีการรีทวิตกว่า 4,500 ครั้ง รวมทั้งมีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าเป็นความคิดสร้างสรรค์และมีความรับผิดชอบต่อส่วนรวมที่น่าชื่นชม

ทั้งนี้ ล่าสุด (13 มี.ค.63) กระทรวงสาธารณสุข พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 5 ราย โดยเป็นกลุ่มเดียวกับ 11 คน ที่ไปร่วมสังสรรค์กัน แล้วติดเชื้อจากเพื่อนชาวฮ่องกง ที่แถลงไปเมื่อวานนี้ วันนี้พบติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย

ส่วนอีกกลุ่ม เป็นชาวไทย 3 ราย เป็นกลุ่มเดียวกับผู้ป่วยรายที่ 57 ซึ่งเป็นหญิงไทยที่เดินทางไปเสริมความงามที่ประเทศเกาหลีใต้ กลับมาไปเที่ยวที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ร่วมกับน้องชาย 1 คน ซึ่งวันนี้พบว่าติดเชื้อ ส่วนอีกสองรายเป็นเพื่อนเพศหญิง ติดเชื้อจากการดื่มเหล้าร่วมแก้วกัน รวมผู้ป่วยสะสมทั้งหมดแล้วตอนนี้ 75 ราย