ญี่ปุ่นโชว์ไอเดียผลิตหน้ากากกระดาษใส่ป้องกันไวรัสโควิด-19 ทดแทนของขาดตลาด


สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศญี่ปุ่นดูเหมือนว่ายังคงไว้วางใจไม่ได้ หลังมีการกลับมาแพร่ระบาดรอบ 2 จนรัฐบาลต้องมีมาตรการออกมาพวกควบคุมโรคอีกครั้ง

แน่นอนว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้หน้ากากอนามัยในประเทศญี่ปุ่นเริ่มขาดแคลน โดยในสภาวะวิกฤติแบบนี้มีหลายบริษัทที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยทำธุรกิจเกี่ยวกับหน้ากากอนามัยได้หันมาผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด

“Sagasiki” คือหนึ่งในบริษัทที่พัฒนาหน้ากาก โดยใช้ความเชี่ยวชาญทางด้านอุตสาหกรรมการผลิตสินค้ากระดาษมาประยุกต์ใช้ โดยเฉพาะวัสดุ จนออกมาเป็นหน้ากากมีชื่อเรียกว่า “Hacode Guard” ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับหมวกกันน็อคคลุมตั้งแต่ส่วนหัวลงมายังไหล่ และด้านหน้าจะมีพลาสติกใสเพื่อใช้สำหรับการมองเห็น

 

 

สำหรับหน้ากากดังกล่าวทำจากกระดาษแผ่นเดียว ไม่มีรอยเย็บ หรือสายรัดแต่อย่างใด โดยทาง “Sagasiki” ได้โพสต์แนะนำการใช้งานร่วมกับหน้ากากปกติ ซึ่งบริษัทยืนยันว่าหน้ากาก “Hacode Guard” สามารถป้องกันละอองจากการไอ และจาม เช่นเดียวกับบุคลากรทางการแพทย์ที่หน้ากากนี้จะช่วยโฟกัสในเรื่องการทำงานได้ดีขึ้น

 

 

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าหน้ากาก “Hacode Guard” จะเปิดขายได้เร็วที่สุดในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ในราคา 17,600 เยน (ประมาณ 5,316 บาท) บรรจุ 100 ชิ้น

ที่มา: soranews24