นีเวีย รักษ์โลก! เปิดตัวตู้รีฟิวครีมอาบน้ำ ลดขยะบรรจุภัณฑ์พลาสติก


แบรนด์ดังเยอรมัน “นีเวีย” เปิดตัวสถานีรีฟิวครีมอาบน้ำแห่งแรก ลดขยะบรรจุภัณฑ์พลาสติก เติมปุ๊บรับบาร์โค้ดเพื่อจ่ายเงิน ครบ 3 ครั้งส่งขวดคืนไปรีไซเคิล

ในปัจจุบันผู้คนสนใจในเรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ ทั้งแบรนด์เล็กแบรนด์ใหญ่หันมาพัฒนาสินค้าของตนเองให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

ล่าสุด Beiersdorf ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสัญชาติเยอรมัน ต้นสังกัดแบรนด์ดัง NIVEA ได้เปิดตัวสถานีเติมครีมอาบน้ำแห่งแรก หวังลดจำนวนผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก ให้ผู้บริโภคทดลองใช้ โดยตู้เติมต้นแบบนี้ได้รับการออกแบบและพัฒนาโดยทีมงานวิจัยและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ระดับโลกของ Beiersdorf เอง

 

 

Caroline Zia ผู้พัฒนาสูตรอาวุโสของ Beiersdorf กล่าวว่า แม้ว่าแนวคิดของการรีฟิวจะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เทคโนโลยีนี้ก็ยังไม่แพร่หลาย ผลิตภัณฑ์ต้องดีที่สุดสำหรับผู้บริโภค ซึ่งไม่ใช่สินค้าทุกสูตรที่เหมาะกับแนวคิดดังกล่าวสำหรับการเติม

“เราต้องเลือกผลิตภัณฑ์อย่างรอบคอบหลังจากการทดสอบภายในอย่างละเอียด นอกจากนี้เครื่องจะต้องได้รับการตั้งโปรแกรมสำหรับความสะอาดเพิ่มเติม เพื่อรับประกันได้ว่าแม้เติมหลายครั้ง คุณภาพยังคงเป็นไปตามเกณฑ์ความปลอดภัยและความยั่งยืน” Caroline Zia กล่าว

 

 

สำหรับการทำงานของเครื่องและวิธีการเติมนั้นมีขั้นตอนที่ง่าย โดยผู้บริโภคจะได้ขวดพลาสติกเปล่าออกจากตู้สถานีและเติมผลิตภัณฑ์ที่ตนเลือกคือนีเวียครีมซอฟต์หรือเจลอาบน้ำนีเวียครีมเซนซิทีฟ รับฉลากที่พิมพ์ออกมาแล้วนำไปชำระเงิน ซึ่งขวดพลาสติกที่ใช้จะนำมาเติมได้ 3 ครั้ง ที่บันทึกข้อมูลด้วยบาร์โค้ดพิเศษ หลังจากเติมครบครั้งที่ 3 จะต้องนำขวดเก่ามาคืนที่จุดชำระเงินด้วยเหตุผลด้านสุขอนามัย ซึ่งขวดนี้จะถูกนำไปรีไซเคิล จากนั้นลูกค้าจะได้รับขวดใบใหม่และเติมครั้งแรกได้ฟรี

อย่างไรก็ตาม ตู้รีฟิวนี้เป็นเพียงต้นแบบของโครงการนำร่องในเวลา 6-8 เดือน สำหรับร้านค้าบางแห่งบางแห่งใน Hamburg (ฮัมบูร์ก) และ Ettlingen (เอตทลิงเกน) เพื่อเรียนรู้พฤติกรรมของผู้บริโภคเพื่อพัฒนาต่อไปสำหรับการลดจำนวนผลิตภัณฑ์พลาสติกในอนาคต

ที่มา : DesignboomBeiersdorf