Singapore Airlines เปลี่ยนเครื่องบิน A380 เป็นร้านอาหารพรีเมียม หารายได้ช่วงไม่มีไฟล์ทบิน


จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้สายการบินไม่สามารถเปิดให้บริการบินได้ตามปกติ จึงทำให้พวกเขาเหล่านี้ต้องคิดค้นวิธีใหม่ ๆ เพื่อหารายได้เข้ามา ประคองธุรกิจให้เดินต่อ มีเงินเข้ามาหล่อเลี้ยงบริษัทในช่วงที่น่านฟ้ายังไม่สามารถกลับมาเปิดบริการได้ตามปกติ

เช่นเดียวกับสายการบิน Singapore Airlines ที่ใช้ทรัพยากรที่อยู่ให้เกิดประโยชน์เปิดบริการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า และบุคคลทั่วไป ผ่าน 3 โครงการ โดยหนึ่งในนั้น คือการเปลี่ยนเครื่องบิน Airbus A-380 ให้เป็นร้านอาหาร เสิร์ฟเมนูพรีเมียมจากชั้น first class และ business class พร้อมกับเครื่องดื่มส่งตรงถึงบ้าน รวมถึงยังเปิดให้คนที่สนใจเข้าเยี่ยมชมดูสถานที่ฝึกอบรมของพนักงาน และศึกษาประวัติความเป็นมาของสายการบิน Singapore Airlines

สายการบิน Singapore Airlines มีความตั้งใจที่จะสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้า หลังทำการศึกษาตลาด รวมถึงพิจารณาจากปัจจัยอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม และสถานะทางการเงิน

สำหรับรายละเอียดของโครงการนี้ เครื่องบิน Airbus A380 ของสายการบิน Singapore Airlines จะจอดให้บริการอยู่ที่สนามบินซางงี โดยร้านอาหารจะเปิดให้บริการในวันที่ 24-25 ตุลาคม ซึ่งจะเปิดให้สำรองที่นั่งล่วงหน้าในวันที่ 12 ตุลาคม ด้านจำนวนลูกค้าที่รองรับนั้น ปกติเครื่องบิน Airbus A380 จะจุผู้คน 470 คน แต่ด้วยมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมอาจจะทำให้ความจุของจำนวนลูกค้าลดลง

โดยในเรื่องของมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทางสายการบิน Singapore Airlines ได้ทำความสะอาด และฆ่าเชื้อบนเครื่องบิน รวมกำหนดขนาดกลุ่มลูกค้า เพื่อให้สามารถรักษาระยะห่าง พร้อมทั้งมีการตรวจวัดอุณหภูมิทุกครั้งก่อนเข้าใช้บริการ

ทั้งนี้ ผู้คนที่จะเข้ามาเยี่ยมชม และดินเนอร์ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ยกเว้นช่วงรับประทานอาหาร และดื่มเครื่องดื่ม

ที่มา: straitstimes