นวัตกรรมสุดล้ำ “ถุงซักผ้าละลายน้ำ” กับความพิเศษยัดใส่เครื่องซักผ้าโดยไม่ต้องเปิดปากถุง


ปัจจุบันมีหลายแบรนด์สินค้าที่พัฒนานวัตกรรมให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภค

โดยอีกหนึ่งนวัตกรรมที่ได้เกิดขึ้นแล้ว คือ “ถุงผ้าละลายน้ำ” ซึ่งเป็นผลงานของเอสซีจี แพคเกจจิ้ง ที่พัฒนาบรรจุภัณฑ์สร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ ตลอดจนสอดคล้องกับวิถีชีวิตในยุคโควิด-19 ที่ต้องลดการสัมผัสสิ่งของ เพื่อความปลอดภัย ลดความเสี่ยงที่จะติดโรค

สำหรับความพิเศษของ “ถุงผ้าละลายน้ำ” คือเวลาซักผ้าผ่านเครื่องซักผ้า ผู้ใช้ไม่ต้องแกะถุงเพื่อนำผ้าออกมา แต่สามารถใส่ทั้งถุงเข้าไปในเครื่องซักผ้าได้เลย โดยถุงจะค่อย ๆ ละลายไปกับน้ำในอุณหภูมิที่เหมาะสม ซึ่งจะใช้ระยะเวลาประมาณ 3-15 นาที อีกทั้ง ระหว่างการซักจะไม่มีสารปนเปื้อนจากถุงผ้าออกมาแต่อย่างใด รับรองถึงความปลอดภัยอย่างแน่นอน

กว่าจะมาเป็นถุงผ้าละลายน้ำ

“ถุงผ้าละลายน้ำ” เป็นสินค้าที่พัฒนาโดยทีมงานที่มีความรู้ และความเชี่ยวชาญด้านบรรจุภัณฑ์มาพัฒนาต่อยอด โดยการทำให้ฟิล์มบรรจุภัณฑ์สามารถละลายน้ำได้ สุดท้ายจึงถูกออกแบบมาในรูปแบบของถุงซักผ้า ซึ่งตอนนี้มีการเริ่มใช้แล้วในโรงพยาบาลศิริราช จำนวน 4,000 ถุง เพื่อลดการสัมผัสเชื้อโรคที่ติดอยู่บนเสื้อผ้า

ทั้งนี้ เอสซีจี แพคเกจจิ้ง ยังมีเป้าหมายในการพัฒนาฟิล์มบรรจุภัณฑ์ละลายน้ำนี้ให้สามารถนำไปใช้งานในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น อุตสาหกรรมสิ่งทอ กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค การผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม ฯลฯ