Coca-cola รักษ์โลกเปิดตัวขวดแบบใหม่ทำจากพลาสติกรีไซเคิล 100%


Coca-cola ประกาศเปิดตัวขวดแบบใหม่เป็นครั้งแรกในรอบทศวรรษ โดยมีความโดดเด่นอยู่ที่ทำมาจากวัสดุพลาสติกรีไซเคิลแบบ 100%

ขวดเครื่องดื่มรูปแบบใหม่ของ Coca-cola มีขนาด 13.2 ออนซ์ ซึ่งจะสร้างความดึงดูดใจให้กับผู้บริโภคเมื่อเห็นครั้งแรก และยังเป็นความพยายามของบริษัทที่ต้องการลดการใช้พลาสติกแบบยั่งยืน และหวังว่ารูปทรงขวดแบบใหม่นี้จะดึงดูดผู้บริโภคอายุต่ำกว่า 25 ปี ที่กำลังมองหาแพคเกจจิ้งที่มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

สำหรับขวด Coca-cola แบบใหม่จะวางขายตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ในรัฐทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ รวมถึงนิวยอร์ก, คอนเนตทิคัต, แคลิฟลอเดีย และฟลอริดา ก่อนวางขายทั่วสหรัฐฯ ในช่วงซัมเมอร์นี้

Coca-cola อธิบายเพิ่มเติมว่าขวดรูปแบบใหม่จะทำให้การดื่มเครื่องดื่มของผู้บริโภคมีความสะดวกขึ้น และบริษัทจะเปิดตัวผ่านผลิตภัณฑ์ยอดนิยมอย่าง Coca-Cola, Diet Coke และ Coke Zero Sugar ในราคาค้าปลีก 1.59 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 47 บาท)

Alpa Sutaria ผู้จัดการทั่วไปด้านความยั่งยืน Coca-Cola กล่าวว่า เราฟังเสียงความต้องการของผู้บริโภค และพวกเขาบอกกับเราว่าต้องการบรรจุภัณฑ์ที่มีขนาดเล็ก ใช้งานง่าย ดังนั้นเราจึงมองหาโอกาสที่จะผลิตขวดด้วยพลาสติกรีไซเคิลแบบ 100% โดยขวดขนาด 13.2 ออนซ์ จะมีขนาดใหญ่กว่ากระป๋องแบบอะลูมิเนียมเล็กน้อย และเล็กกว่าขวดขนาด 20 ออนซ์

Coca-Cola หันมาให้ความสนใจในเรื่องความยั่งยืนอย่างจริงจัง หลังมีรายงานของ Break Free From Plastic ระบุออกมาว่าเป็นบริษัทที่ทำให้เกิดขยะพลาสติกมากที่สุดในโลก โดยพบโลโก้อยู่บนพลาสติก จำนวน 13,834 ชิ้น ใน 51 ประเทศ ด้วยเหตุนี้ Coca-Cola จึงทำโครงการ ‘World Without Waste’ เพื่อลดการใช้พลาสติก ตั้งเป้าภายในปี 2025 จะทำบรรจุภัณฑ์รีไซเคิลได้แบบ 100% รวมถึงใช้วัสดุรีไซเคิลในขวดกระป๋องสัดส่วน 50% ภายในปี 2030

ที่มา: cnnwrcbtv