โลตัส จับมือ SCPG รับกล่อง-ลังนำกระดาษนำไปรีไซเคิล ทำเตียงบริจาคให้ รพ. ทั่วประเทศ


สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศยังคงทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 1,000 คน ในช่วงหลัง ทำให้โรงพยาบาลสนามกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ติดเชื้อ หากเกิดกรณีเตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลไม่เพียงพอ

ด้วยความที่คาดการณ์ไม่ได้ การเตรียมพร้อมรับมือกับสิ่งที่จะเกิดจึงเป็นเรื่องสำคัญ โดย โลตัส จับมือร่วมกับ SCGP เชิญลูกค้า และประชาชนทั่วประเทศนำกล่อง-ลังกระดาษ มาร่วมบริจาคเพื่อนำไปรีไซเคิลเป็นเตียงสนาม ก่อนส่งมอบให้กับโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ต่อไป

สำหรับกล่อง-ลังกระดาษทีถูกนำมารีไซเคิลจะดีไซน์ออกมาในรูปแบบของเตียงสนามเอสซีพีจี (SCGP Paper Field Hospital Bed) ซึ่งเป็นวัตกรรมเพื่อสังคม ผลิตจากกระดาษรีไซเคิล 100% เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีขนาดเหมาะกับสรีระของคนเอเชีย โดยรองรับน้ำหนักแนวราบได้ถึง 100 กิโลกรัม มีน้ำหนักเบา ขนส่งได้สะดวก อีกทั้งยังสามารถประกอบติดตั้งได้ง่ายภายในเวลาเพียง 8 นาทีโดยไม่ต้องใช้กาว

ทั้งนี้ ลูกค้า หรือประชาชนที่สนใจ สามารถนำกล่อง และลังกระดาษมาบริจาคได้ที่บริเวณจุดรับกล่อง ณ โลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต ทุกสาขาทั่วประเทศ