เซเว่นฯ ผนึก 4 พันธมิตร ติดอาวุธ SME ผ่านสัมมนาออนไลน์ “Think for Growth : SME ยุควิกฤติโควิด-19…ทำอย่างไรให้รอด”


 

เซเว่น อีเลฟเว่น จับมือ 4 พันธมิตร ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) SME D Bank และสมาคมการค้าปลีกและเอสเอ็มอีทุนไทย จัดสัมมนาออนไลน์ผ่าน Zoom หัวข้อ “Think for Growth : SME ยุควิกฤติโควิด-19…ทำอย่างไรให้รอด” เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดธุรกิจในอนาคต และตอกย้ำภารกิจ “เซเว่น อีเลฟเว่น กองหนุน SME” ที่มุ่งหวังสร้างพลังขับเคลื่อนให้ธุรกิจ SME ก้าวผ่านช่วงวิกฤติได้อย่างมั่นคงและแข็งแรง โดยขนทัพวิทยากร-เอสเอ็มอีร่วมแชร์ความรู้

อาทิ คุณสุทธิกานต์ มาสำราญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สสว. และ ดร. อริยาพร อำนรรฆสรเดช ผู้อำนวยการกองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม จาก กสอ. มาช่วยแนะนำวิธีการเข้าถึงความช่วยเหลือและการสนับสนุนด้านต่างๆ จากหน่วยงานรัฐ

พร้อมรับฟังเทคนิคการทำธุรกิจของ SME รุ่นใหม่อย่าง คุณกิตติพงษ์ สุขเคหา กรรมการผู้จัดการ บริษัท แรบบิท เบสท์ ฟู๊ด จำกัด เจ้าของธุรกิจ “บะหมี่ถ้วยร้อน” บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ร้อนเองได้เจ้าแรกในไทย เพียงเติมน้ำเปล่า ไม่ต้องเสียเวลาต้มน้ำ ไม่ต้องเข้าไมโครเวฟ ที่สามารถสร้างยอดขายได้ถึงหลักสิบล้านบาทต่อเดือนจากการนำไปวางจำหน่ายในเซเว่นฯ และคุณธวัชชัย สหัสสพาศน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซดา พริ้นติ้ง จำกัด เจ้าของธุรกิจสิ่งพิมพ์ของขวัญชิ้นเดียวในโลก ที่ทำยอดขายให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่องแม้ในวิกฤติโควิด-19

นอกจากนี้ คุณต่อ ธนพงศ์ วงศ์ชินศรี ผู้ร่วมก่อตั้ง ร้านชาบูบุฟเฟ่ต์เพนกวิน อีท ชาบู (Penguin Eat Shabu) ก็ได้มาถ่ายทอด “How to รอดของ SME ยุคใหม่” โดยเฉพาะการบริหารกระแสเงินสด ซึ่งเป็นแนวทางที่จะช่วยให้ SME อยู่รอด พร้อมแนะนำให้ผู้ประกอบการมองหาพันธมิตรด้านต่าง ๆ มาช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้อยู่รอด และต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์เข้ามาสร้างความน่าสนใจให้ธุรกิจ รวมถึงการสื่อสารออกไปอย่างสม่ำเสมอ

สำหรับการจัดสัมมนาครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานภายใต้โครงการ “เซเว่น อีเลฟเว่น กองหนุน SME” ตามแนวทางของเซเว่น อีเลฟเว่นที่มุ่งมั่นให้การสนับสนุนและส่งเสริม SME มาอย่างต่อเนื่อง โดย SME ที่เข้าร่วมงาน ยังสามารถลงทะเบียนจับคู่ธุรกิจกับเซเว่น อีเลฟเว่น ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง และ eXta นอกจากนี้ เซเว่น อีเลฟเว่น ก็จะมีโครงการและกิจกรรมดีๆ เพื่อ SME อย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมในทุกมิติ ผู้ประกอบการสามารถติดตามข่าวสารโครงการและกิจกรรมต่าง ๆ ได้ทาง www.cpall.co.th