ขณะนี้ ธุรกิจสมุนไพร กำลังได้รับความนิยมในตลาดวัยรุ่นจีน ตัวอย่างเช่น บริษัท Wang Lao Ji ร่วมกับ Guangzhou Pharmaceutical Group บริษัทผลิตยาจีน ร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท Youku เว็บไซต์ด้านวิดีโอออนไลน์ชื่อดังของจีน เพื่อให้การสนับสนุนหลักในรายการแข่งขันร้องเพลง Double Voice เพื่อดึงความสนใจจากกลุ่มผู้บริโภควัยรุ่น Wanglaoji มียอดขายกว่า 2 หมื่นล้านหยวน ในปี พ.ศ. 2561และต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ยังลงทุนเพิ่มการผลิตอีกกว่า 800 ล้านหยวน เพื่อสร้างโรงงานและศูนย์วิจัยแห่งใหม่ ที่เมืองหลานโจว โดยวัยรุ่นจีนในยุคนี้ให้ความสำคัญและใส่ใจสุขภาพมากยิ่งขึ้น ล่าสุดบริษัทฯ ก็ได้ผลิตสินค้าชนิดใหม่เพื่อกลุ่มผู้บริโภคดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นชาสมุนไพร ชาไร้น้ำตาล ซึ่งกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นวัยรุ่น ถือเป็นกลุ่มที่มีอำนาจการซื้อค่อนข้างสูง