อดีตนางงามจาการ์ตา Stephanie Yoe กับการพลิกบทบาทสู่การเป็นผู้ประกอบการ


ใครจะไปนึกว่าอดีตนางงามอย่าง Stephanie Yoe หลังจากลงจากตำแหน่งแล้ว เธอจะหันหน้าไปทำอาชีพใหม่ ซึ่งไม่ใช่อาชีพที่เกี่ยวข้องกับความงามของเธอเลย ตอนนี้เธอกลายเป็นผู้ประกอบการเต็มตัว และยังเป็นนักลงทุนอีกต่างหาก แต่กว่าที่เธอจะมาถึงจุดนี้อะไรก็ไม่ได้สวยงามอย่างที่คิดไว้

หลังจาก Stephanie Yoe กลายเป็นมิสยูนิเวิร์สจาการ์ตาในปี 2015 เธอยังไม่มีไอเดียเกี่ยวกับอาชีพต่อไปของเธอ แต่สิ่งหนึ่งที่อยู่ในสายเลือดของเธอก็คือ เธอเติบโตขึ้นมาในครอบครัวผู้ประกอบการ ทำให้เธอหันหน้าเข้าสู่วงการธุรกิจตั้งแต่อายุยังน้อย

ผู้หญิงคนนี้ไม่ธรรมดา “เป้าหมายในชีวิตของฉันคือการช่วยสร้างสิ่งที่ดียั่งยืนและเป็นประโยชน์ต่อผู้คนที่อาศัยอยู่ในอินโดนีเซีย ฉันเห็นการมีอยู่ของดนตรีและศิลปะที่ให้ความบันเทิงแก่ผู้คน แล้วฉันก็เห็นว่าการเป็นผู้ประกอบการเป็นทางออกที่สร้างสรรค์สำหรับฉัน ในการสร้างพลังงานและความสามารถของฉันเช่นกัน”

เธอจึงกระโดดเข้าไปในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่ใช้เทคโนโลยีในการทำงาน ภายใต้ชื่อ CutBroker ในปี 2016 ซึ่งหัวใจหลักของธุรกิจนี้ก็ตรงตามชื่อ มันคือระบบที่จะทำการตัดคนกลางหรือนายหน้าออกจากการซื้อขายบ้านนั่นเอง เพราะเธอรู้ว่าคนกลางต้องการส่วนแบ่งที่มากขึ้นผ่านข้อตกลงของพวกเขา ดังนั้นความคิดของเธอคือการลดส่วนแบ่งของพวกเขาและช่วยเหลือผู้บริโภ

แต่อะไรๆ ก็ไม่เป็นไปตามที่คิดไว้ CutBroker กลายเป็นเครื่องมือที่ล้ำหน้าแต่ไม่เป็นที่ต้องการ เพราะคนอินโดนีเซียในตอนนั้นยังไม่ได้ให้ความสนใจกับการซื้อขายบ้าน ที่ต้องทำการติดต่อกับลูกค้าเอง คนส่วนใหญ่เลือกที่จะยอมจ่ายค่านายหน้า แล้วให้คนอื่นจัดการเรื่องนี้ให้มากกว่า

เธอเรียนรู้จากความผิดพลาดทุกครั้ง และหาทางแก้ไขให้ถูกต้องอยู่เสมอ จนได้มาเข้าร่วมกับ JAPFA บริษัทยักษ์ใหญ่ของอินโดนีเซีย เพื่อริเริ่มการจัดจำหน่ายดิจิทัลแบบ O2O (online to offline) โดยลูกค้าสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ JAPFA ทั้งหมดบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของบริษัท แล้วทำการส่งมอบสินค้าผ่านทางร้านค้าที่อยู่ในที่ต่างๆ ทำให้ลูกค้าได้รับสินค้าในเวลาที่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง

นอกจากนี้ Stephanie Yoe ยังลงทุนในบริษัทที่เพิ่งก่อตั้ง และโครงการส่วนบุคคลในอินโดนีเซียเนื่องจากตอนนี้เธอทำงานเป็นนักลงทุนร่วมทุนใน Fenox Captial ในจาการ์ตา

อ้างอิง: