ปัจจัยที่นำพาให้เอสเอ็มอีประสบความสำเร็จ ที่ผู้ประกอบการคาดไม่ถึง


ยุคนี้ใครๆก็ทำธุรกิจ ทำให้เกิดการแข่งขันอย่างดุเดือด ไม่ว่าใครก็อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่ใช่ว่าทุกคนจะประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ นอกจากปัจจัยต่างๆที่พาให้ธุรกิจประสบความสำเร็จแล้ว ยังมีอีกหลายปัจจัยที่ผู้ประกอบการคาดไม่ถึง จะมีปัจจัยอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

– ราคาต้องจับต้องได้ ราคาเรียกได้ว่าเป็นอีก 1 จุดขายหนึ่งที่จะสามารถเรียกลูกค้าได้ ซึ่งการตั้งราคานั้นควรสมเหตุสมผลกับสินค้าของคุณ ไม่ควรตั้งราคาสูงจนเกินไปจนผู้บริโภคไม่สามารถจับต้องได้

– กลุ่มเป้าหมายต้องมีความเชื่อมโยงกับสินค้า การที่ผู้ซื้อจะเลือกซื้อสินค้านั้นๆอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผู้ซื้อเลือกซื้อคือ สินค้านั้นสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของลูกค้าได้ ซึ่งการผลิตสินค้านั้นผู้ประกอบการต้องรู้ว่าสินค้าเราเหมาะกับกลุ่มเป้าหมายแบบใด และควรนำสินค้าไปวางขายที่ใดเพื่อให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่เราได้ตั้งไว้

– ภาพลักษณ์ของแบรนด์ต้องสอดคล้องกับภาพลักษณ์ที่ถูกสื่อออก การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักนั้นต้องสื่อสารด้วยช่องทางต่างๆเพื่อให้ผู้บริโภคได้รู้จักแบรนด์ของเรา ซึ่งการสื่อสารนั้นต้องเป็นการสื่อสารที่สามารถบอกภาพลักษณ์ของแบรนด์เราได้ชัดเจนโดยภาพลักษณ์ที่สื่อไปยังผู้บริโภคกับภาพลักษณ์ของตัวแบรนด์ที่สร้างไว้ต้องไปในทิศทางเดียวกัน

– ภาพลักษณ์ของผู้ขายต้องดี เชื่อได้ว่าหลายๆคนนอกจากจะมองจากตัวสินค้าแล้วยังมองภาพลักษณ์ของคนขายด้วยว่ามีบุคลิกภาพอย่างไร มีความน่าเชื่อถือหรือไม่ โดยบางครั้งผู้บริโภคอาจตัดสินใจซื้อสินค้าจากคนมากกว่าจากแบรนด์

– นำเสนอการขายด้วยเรื่องราว จะเห็นได้ว่าแบรนด์ดังๆทั่วโลกนั้นมีความเป็นมาของแบรนด์และสินค้าเป็นเรื่องราวเรื่องราวหนึ่งที่ถูกถ่ายทอดให้ผู้ซื้อได้รับรู้ ซึ่งเรื่องราวสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับตัวสินค้าของคุณได้อีกด้วย